Twitter ปรับโฉมโฮมเพจใหม่รับเสียงวิจารณ์ ”ผู้ใช้โตช้า”

by | April 17, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

150414_FT_twitter_homepage_1.png.CROP.original-original

ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ว่าอัตราเติบโตผู้ใช้ไม่ขยายตัวเท่าที่ควร เจ้าพ่อเครือข่ายสังคมข้อความสั้นอย่าง Twitter ประกาศเปลี่ยนโฉมโฮมเพจใหม่ บนความหวังว่าจะดึงชาวออนไลน์มาใช้งานโฮมเพจใหม่ของ Twitter นี้อย่างคึกคักกว่าเดิม

สิ่งที่ Twitter เลือกทำคือการปรับให้ผู้ใช้สามารถคลิกอ่านข้อมูลหัวข้อเรื่องยอดนิยมได้หลากหลายโดยไม่ต้องลงชื่อใช้งานก่อน (sign in) ถือเป็นการเปลี่ยนจากเดิมที่โฮมเพจ Twitter จะขอให้ผู้ใช้ทุกคนลงชื่อใช้งานก่อนเลื่อนดูข้อความ tweet (ตามภาพด้านล่าง)

150414_FT_twitter_currenthomepage.png.CROP.original-original

ขณะนี้ ผู้เข้าสู่ Twitter.com จะสามารถคลิกเลือกอ่านข้อมูลหัวข้อเรื่องยอดนิยมที่สนใจได้อย่างเสรี เช่น ข้อความที่เกี่ยวข้องกับทีมนักขับรถ NASCAR, สัตว์น่ารัก หรือศิลปินเพลงป็อปหลากหลายค่าย โดยผู้ใช้จะได้เห็นรายการ tweet มากมายที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องนั้นๆ

150414_FT_twitter_homepage_2.png.CROP.original-original

ใน blog post ของบริษัท Twitter ระบุว่าการปรับโฉมโฮมเพจนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อชาวออนไลน์หลายล้านคนที่เข้าสู่เว็บไซต์ Twitter.com ทุกเดือนแต่ไม่ได้ลงชื่อใช้งาน และอยากรับรู้ความเป็นไปของกระแสสังคมในขณะนั้น จุดนี้คาดว่าเป็นการปรับโฉมตามผลสำรวจที่ Twitter มีในมือ

เบื้องต้น Twitter ระบุว่าจะให้บริการโฮมเพจใหม่แก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในสหรัฐฯ ก่อนจะขยายวงไปให้บริการในพื้นที่อื่นเพิ่มขึ้นต่อไป

การปรับโฉมโฮมเพจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Twitter ประกาศผลประกอบการสุดแข็งแกร่งในช่วงไตรมาส 4 ปีการเงินของบริษัท อย่างไรก็ตาม ไตรมาสดังกล่าวถูกประเมินว่า Twitter มีจำนวนผู้ใช้รายใหม่ต่อเดือนเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ควร (เติบโต 23% แตะระดับ 284 ล้านคน) โดยนักวิเคราะห์ใน Wall Street แสดงความผิดหวังเมื่อ Twitter มีผู้ใช้น้อยกว่า 300 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่า 1 ใน 4 ของฐานผู้ใช้ Facebook

ที่มา : LATimes

Tags

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.