Netflix พร้อมลุยตลาดญี่ปุ่น 2 กันยายนนี้

by | August 5, 2015
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Screen Shot 2015-08-05 at 10.58.27 AM
ถือเป็นสัญญาณที่สำคัญมากเมื่อ Netflix ประกาศพร้อมให้บริการในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 2 กันยายนนี้ เนื่องจากนักวิเคราะห์เชื่อว่านี่คือการเปิดประตูสู่ตลาดเอเชียของเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่บริการวิดีโอสตรีมมิงอย่างเป็นทางการ คาดว่าไม่เพียงญี่ปุ่น เราจะได้เห็นการขยายตลาดอื่นในเอเชียของ Netflix ต่อไปอีกแน่นอน

Netflix เปิดเผยบนเว็บไซต์ของตัวเองและบนเพจ Twitter ว่ากำลังจะเปิดให้บริการวิดีโอสตรีมมิงในประเทศญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะรวมถึงวิดีโอกลุ่ม original content ด้วย บนความหวังว่าญี่ปุ่นจะเป็นตลาดใหญ่ที่ทำให้ Netflix มีทั้งรายได้ ฐานผู้ใช้ และคอนเทนต์วิดีโอที่เพิ่มขึ้น

ขณะนี้ Netflix เริ่มเผยแพร่ข้อความภาษาญี่ปุ่นบนเว็บไซต์ พร้อมกับการโพสต์ข้อความประกาศอย่างเป็นทางการผ่านบัญชีบน Twitter ซึ่งนำไปสู่การบอกต่อทั่วโลกออนไลน์ จุดนี้รายงานระบุว่าการเผยแพร่ทั้งหมดนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

CLnQDoZUMAAnE8U

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศล่าสุดที่ Netflix ลุยขยายฐานบริการ ก่อนหน้านี้ Netflix เจาะตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีแผนขยายบริการไปยังสเปน อิตาลี และโปรตุเกสในช่วงเดือนตุลาคมนี้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนปูพรมตลาดโลกของ Netflix เพราะ Netflix เคยประกาศว่าจะลุยให้บริการใน 200 ประเทศให้ได้ภายในปลายปี 2016 ทั้งที่ขณะนี้ Netflix ให้บริการใน 50 ประเทศเท่านั้น

เป้าหมายของการเปิดประตูสู่ตลาดโลกของ Netflix นั้นชัดเจนมาก เนื่องจากที่ผ่านมา Netflix มีฐานตลาดใหญ่กระจุกตัวอยู่เฉพาะในสหรัฐฯและแคนาดา ความพร้อมของคอนเทนต์และเทคโนโลยีที่ Netflix มี เชื่อว่าจะสามารถสร้างคะแนนนิยมได้ในนานาประเทศท่ามกลางตลาดที่มีความต้องการบริการวิดีโอออนดีมานด์ลักษณะนี้สูงมาก

ที่มา : Netflix

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.