Facebook Award 2016 โอกาสสำหรับนักโฆษณาบน Facebook และ Instagram เริ่มเปิดรับผลงานแล้ว

by | January 25, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

fb-award-2016

โครงการประกวด Facebook Awards จัดขึ้นเป็นปีที่ห้า โดยพิจารณาให้รางวัลสุดยอดงานครีเอทีฟที่แชร์บนแพลตฟอร์มของ Facebook ซึ่งมีธุรกิจเพิ่มขึ้นมากมายที่ใช้ Facebook และอินสตาแกรม เชื่อมต่อกับกลุ่มลูกค้าและถ่ายทอดเรื่องราวของสินค้าตัวเองอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และการประกวด Facebook Awards ก็ได้ทำหน้าที่สื่อถึงพลังของแพลตฟอร์ม Facebook และอินสตาแกรมที่ช่วยผลักดันให้แบรนด์ธุรกิจต่างๆ แสดงความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขา โครงการ Facebook Awards เปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 เท่านั้น และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในช่วงปลายฤดูร้อนนี้

การเพิ่มรางวัลในระดับภูมิภาค

ในปี 2015 ที่ผ่านมา มีผู้ส่งผลงานร่วมการประกวดจากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก เอเชีย แปซิฟิคถือเป็นภูมิภาคที่มีจำนวนผู้สมัครสูงที่สุดถึง 37 เปอร์เซ็นต์

ในปีนี้ Facebook Awards มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองผลงานความคิดสร้างสรรค์จากทั่วทุกมุมโลก ผู้สมัครจากทั่วโลกจะได้รับการยกย่องผลงานที่เข้าร่วมการประกวด ในระดับภูมิภาคของตนเอง จากการที่ Facebook ได้เพิ่มประเภทรางวัลในระดับภูมิภาค ได้แก่

  • รางวัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย แปซิฟิค
  • รางวัลยอดเยี่ยมแห่งยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา
  • รางวัลยอดเยี่ยมแห่งลาตินอเมริกา
  • รางวัลยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาเหนือ

ประเภทรางวัล

สำหรับปีนี้ Facebook ได้พิจารณาคัดเลือกผลงานความคิดสร้างสรรค์ของแคมเปญการตลาดและผลสำเร็จของธุรกิจ ในหลากหลายแง่มุมมากขึ้น ดังนี้

  • Small Business รางวัลสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก: เป็นครั้งแรกที่ Facebook Awards จะทำการคัดเลือกผู้ลงโฆษณาที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งสามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น และสร้างผลตอบรับได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook และ/หรืออินสตาแกรม
  • Best Use of Facebook Platforms รางวัลการใช้แพลตฟอร์ม Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ: รางวัลนี้จะมอบให้แคมเปญที่มีคอนเซ็ปท์สร้างสรรค์สุดยอด ไม่เหมือนใคร และออกแบบมาเป็นอย่างดีผ่าน Facebook และ/หรืออินสตาแกรม
  • Innovation รางวัลด้านนวัตกรรม: ไม่เพียงแต่แคมเปญที่มีความสร้างสรรค์เท่านั้น Facebook ยังมอบรางวัลให้กับแคมเปญที่สามารถดึงดูดผู้คนให้เข้าร่วมด้วยวิธีการที่แปลกใหม่ และไม่เคยมีใครทำมาก่อน
  • Facebook For Good รางวัลสร้างสรรค์สังคม: รางวัลประเภทนี้จะมอบให้แก่แคมเปญเพื่อการกุศล/ ไม่แสวงหากำไร ที่สามารถสร้างการรับรู้และผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม อย่างสร้างสรรค์และเกิดผลสำเร็จ โดยใช้เครื่องมือของ Facebook หรืออินสตาแกรม
  • Beyond Facebook / Integrated รางวัลการประยุกต์ใช้สื่อ: รางวัลสำหรับแคมเปญที่ใช้แพลตฟอร์ม Facebook และ/หรือ อินสตาแกรมอย่างสร้างสรรค์ และเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ช่องทางสื่อต่างๆ รวมกันน

วิธีการสมัคร

โครงการ Facebook Awards รับสมัครแคมเปญที่เปิดตัวระหว่าง 1 กุมภาพันธ์ 2558 – 31 มีนาคม 2559 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับหลักเกณฑ์ในการให้คะแนนและช่วงเวลาในการรับสมัคร หรือส่งผลงานให้คณะกรรมการพิจารณาได้ที่ เว็บไซต์ Facebook Awards

แบรนด์/เอเยนซี่ไหนที่สนใจอย่ารอช้า ส่งกันเข้ามาได้ เพราะหมดเขต 31 มีนาคม 2559 นี้

ตัวอย่างผู้ชนะในปีที่ผ่านมา เช่น #LikeAGirl โดย P&G , Ice Bucket Challenge เป็นต้น สามารถเข้าไปดูรายชื่อทั้งหมดได้ที่ 2015 Winners

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.