สิ่งที่ต้องเขียนในเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ (Product story) เพื่อช่วยสร้าง Conversion

by | February 10, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เมื่อต้องทำการตลาดให้กับโปรดักต์ เรามักจะใช้ถ้อยคำที่จูงใจสารพัดเพื่อผลักดันให้เกิดการซื้อจริง มันอาจจะดูเหมือนงานของคนเขียนคำโฆษณา หรือ Copy writer แต่จริงๆ แล้วมันคือการทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่จำเป็น เพื่อจะนำไปสู่การเล่าเรื่องของโปรดักต์ที่ดีที่สุด

แล้วสตอรี่ของโปรดักต์ที่ดีเป็นอย่างไร? นี่คือ 3 เรื่องหลักๆ ที่เรื่องราวของโปรดักต์นั้นๆ ต้องมี

body-shop

1. ตอบรับกับทัศนคติของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

  • พวกเขาสนใจเรื่องอะไร
  • พวกเขาคาดหวังความเปลี่ยนแปลงในเรื่องใด
  • โปรดักต์ของคุณจะช่วยเติมเต็มความต้องการของพวกเขาได้อย่างไร

2. เข้าถึงและสื่อสารอย่างมีตัวตน เพื่อทำให้พวกเขารู้สึกบางอย่าง

  • ทำไมพวกเขาต้องสนใจโปรดักต์นี้
  • พวกเขารู้สึกอย่างไรก่อนที่จะเข้ามาสัมผัสกับโปรดักต์
  • พวกเขาจะรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ทดลองใช้โปรดักต์

3. ส่งมอบข้อมูลที่ลูกค้าต้องการเพื่อยืนยันว่าการตัดสินใจของพวกเขาถูกต้อง

  • อะไรคือข้อมูลที่พวกเขาต้องการ และเพราะอะไร
  • ความเปลี่ยนแปลงอะไรที่พวกเขาคาดหวัง หลังจากได้ใช้โปรดักต์
  • ผลิตภัณฑ์และบริการที่ดึงดูดความสนใจช่วยให้เราเป็นได้มากกว่าที่เราอยากจะเป็น และคำอธิบายโปรดักต์ที่ดีที่สุดจะช่วยส่งมอบสิ่งเหล่านั้น

ข้อมูลต่างๆ ที่แปะอยู่บนบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบ ประโยชน์ที่ได้รับ ล้วนเป็นเรื่องสำคัญ แต่การส่งมอบข้อมูลโดยไม่สนใจว่าเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ลูกค้าซื้อคืออะไร มันอาจจทำให้เรื่องราวของแบรนด์ขาดความน่าสนใจ

ที่มา : The story of telling

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.