Coca-Cola ชูกล่องใหม่แปลงร่างเป็นแว่น VR สำหรับ iPhone

by | February 24, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

cocacola-google-cardboard

ไม่ต้องเสียเงินซื้อแว่น Oculus Rift หรืออุกรณ์สวมศรีษะราคาแพงสำหรับชมภาพเสมือนจริง Virtual Reality (VR) เพราะวันนี้แบรนด์น้ำดำค่ายสีแดงอย่าง Coca-Cola เปิดตัวต้นแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่สามารถนำมาพับเพื่อใช้เป็นแว่นสำหรับชมภาพ VR จาก iPhone แบบพกง่ายสบายกระเป๋า

เว็บไซต์ cultofmac ยกย่องว่านี่คือนวัตกรรมใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่แจ่มแจ๋วที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา เหตุผลเพราะกล่องบรรจุ Coca-Cola จะไม่ถูกทิ้งไปอย่างไร้ประโยชน์เหมือนที่เคย ตรงกันข้ามยังทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์เหมือนผู้ใช้ Google Cardboard ที่ได้ใกล้ชิดกับภาพ VR สมจริง 360 องศา ทั้งหมดนี้ถือเป็นการรียูสหรือการนำกล่อง Coca-Cola กลับมาใช้ซ้ำอีกครั้งได้ทันที ถือเป็นสิ่งที่ดีกว่าการรีไซเคิลที่ต้องนำกล่องกระดาษมาผ่านกระบวนการมากมาย

ความเคลื่อนไหวนี้ของ Coca-Cola สามารถเสริมภาพลักษณ์ไฮเทคให้กับแบรนด์ได้ด้วย ทำให้ Coca-Cola สามารถชูจุดขายว่าลูกค้าจะได้รับเครื่องดื่มพร้อมรอยยิ้มจากคอนเทนต์ VR

แม้ Coca-Cola จะยังไม่เปิดเผยแผนผลิตกล่องที่สามารถตัดต่อเป็น Google Cardboard อย่างเป็นทางการ แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า Coca-Cola อาจเดินหน้าโปรเจ็กต์นี้พร้อมพันธมิตรเพื่อทำโปรโมชันอื่นในอนาคต

ต้นแบบกล่อง Coca-Cola ที่สามารถแปลงร่างเป็น Google Cardboard นี้ใช้กล่องกระดาษรีไซเคิลขนาดบรรจุ 12 ขวด ขณะที่ Google Cardboard ถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2014

ที่มา : Coca-Cola

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.