Tesco ประเดิมแคมเปญบน Promoted Moments ใน Twitter ที่อังกฤษ

by | February 2, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

TescoTwitter-20160127034540421

Tesco, Xbox และ Sky เป็นแบรนด์กลุ่มแรกในอังกฤษที่ตกลงทำแคมเปญการตลาดบน Promoted Moments ของ Twitter เพื่อเป็นกรณีศึกษาสำหรับการทำแคมเปญบนบริการนี้ Thumbsup จะพาทุกคนไปชมยุทธวิธีของ Tesco ที่สามารถสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ได้ไม่น้อย

 

Promoted Moments ของ Twitter เพิ่งจุดพลุเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในอังกฤษเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คุณสมบัตินี้จะทำให้ผู้ใช้ Twitter ได้เห็นกองทัพข้อความ tweet ภาพ และวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ร้อนในขณะนั้นหรือ trending event คอนเทนต์เหล่านี้จะถูกรวบรวมโดยทีมกองบรรณาธิการของ Twitter ซึ่งผู้ใช้สามารถคลิกอ่านได้ผ่านแอพ Twitter

Tesco คือหนึ่งในแบรนด์กลุ่มแรกของอังกฤษที่ประเดิมทำแคมเปญบนบริการนี้ ผู้ใช้สามารถอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ topic เพิ่มเติมได้ด้วยการเลื่อนหน้าจอไปทางซ้ายเพื่ออ่าน Promoted Moments ใหม่บนฟีดข่าว กรณีของ Tesco กิจกรรมที่เจ้าพ่อค้าปลีกสัญชาติอังกฤษชูธงนั้นถูกเรียกว่า “#FeelGoodCookbook” เป็นผลงานจากความร่วมมือกับเอเจนซี่สัญชาติอังกฤษอย่าง Bartle Bogle Hegarty

ส่วนประกอบใน #FeelGoodCookbook คือวิดีโอและภาพไอเดียตำราอาหารซึ่งผู้ใช้สามารถเลื่อนพลิกอ่านได้แบบ e-book จุดนี้ Tesco ยังปักหมุดหรือ pin ตำราอาหารนี้ไว้บนโปรไฟล์ Twitter ของตัวเองด้วย เรียกว่าบริหารคอนเทนต์ให้คุ้มค่าที่สุด

แผนการซื้อสื่อของ #FeelGoodCookbook ในนาม Tesco นั้นถูกบริหารโดยทีมอเมริกันอย่าง MediaCom ถือเป็นอีกข้อมูลที่ทำให้ทราบว่าแบรนด์ใหญ่อย่าง Tesco ใช้ตัวกลางในการซื้อสื่อดิจิทัลอย่างจริงจัง

สำหรับ Twitter ข่าวนี้ถือเป็นความคืบหน้าของบริษัทหลังจากทดสอบ Promoted Moments ในสหรัฐฯเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน บริการนี้จะขยายไปทั่วโลกรวมถึงแบรนด์คนไทยที่อาจมีโอกาสซื้อสื่อลักษณะนี้เช่นกัน

ที่มา : Campaigntive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.