Uber เริ่มรีแบรนด์แล้ว เริ่มจากเปลี่ยนไอคอนแอปบนมือถือ

by | February 3, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

หลังจากที่ Grab เพิ่งจะ Rebrand ไป ตอนนี้ถ้าใครที่มีแอปพลิเคชั่น Uber ในมือถือ อาจจะเห็นว่าไอคอนมีการเปลี่ยนแปลงเมื่ออัปเดตเวอร์ชั่นแล้ว หลายๆ ไม่ชอบมัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม มันคือส่วนหนึ่งของการรีแบรนด์จาก Uber 

สำหรับไอคอนใหม่ของ Uber จะต่างกันออกไป ระหว่างพาร์ทเนอร์และผู้โดยสาร แต่คอนเซปต์โดยรวมยังคงเหมือนกัน ทาง Uber อธิบายว่าตรงกลางของไอคอนคือ “บิต” (ตามสไตล์บริษัทดิจิทัล) ส่วนอีกอันคือ “อะตอม” ส่วนเส้นสายรอบๆ ก็เป็นตัวแทนของแผนที่นั่นเอง

Driver_Icon

Rider_Icon

คอนเซปต์ของไอคอนใหม่นี้คือการสะท้อนความอุดมสมบูรณ์ มั่นคง เนื่องจาก Uber เติบโตขึ้นมาเป็นบริษัทแถวหน้าของโลก และมีการปรับตัวให้เข้ากับแต่ละประเทศที่ Uber เข้าไป แต่ก็ไม่ลืมเอกลักษณ์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ทาง Uber ระบุว่า การรีแบรนด์ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อประสบการณ์ในการใช้ Uber ของผู้โดยสาร ซึ่งข่าวจากต้นฉบับของ The Next Web ระบุว่า นี่มันคือความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงเลยนะ

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.