ครั้งแรก! Apple เปิดบัญชี Twitter ตอบคำถามเทคนิค

by | March 4, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

164148934-ed

Apple ทำการตลาดครั้งใหม่ด้วยการอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถส่งคำถามข้องใจถึงบริษัทได้ง่ายกว่าเดิม ลงมือเปิดช่องให้ผู้สนใจทวีตถึง @AppleSupport ได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นบัญชีแรกของ Apple บน Twitter ที่ถูกตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

แม้ Apple จะมีชื่อเสียงเรื่อง Genius Bar ที่พนักงานสามารถแก้ปัญหาข้องใจเรื่องการใช้งานแบบไร้เทียมทาน แต่บางครั้งการนัดหมายหรือการเดินทางไปที่ร้านกลับไม่เอื้ออำนวย หลายคนจึงเลือกถามเพื่อน รวมถึงค้นหาข้อมูลแก้ปัญหาด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ต

ปัญหานี้ทำให้ Apple ตัดสินใจประกาศชื่อบัญชีบน​ Twitter อย่างเป็นทางการ โดยเน้นบริการตอบคำถามหรือ Q&A

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานใดระบุเหตุผลว่าทำไม @AppleSupport จึงเพิ่งเกิดขึ้นทั้งที่ Apple ก่อตั้งบริษัทมานาน ซึ่งไม่แน่ว่าอาจเป็นเพราะบริษัทรับรู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

ไม่เพียงสินค้ากลุ่มฮาร์ดแวร์ @AppleSupport ยังให้บริการครอบคลุมกลุ่มบริการอย่าง iCloud ด้วย โดยนอกเหนือจากแก้ปัญหา @AppleSupport ยังเป็นช่องทางเผยแพร่เคล็ดลับเทคนิกการใช้งานสินค้าและบริการของ @AppleSupport ได้เป็นอย่างดี

ที่มา : Engadget

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.