Twitter กับสถิติใหม่ในค่ำคืนแห่งออสการ์ (และลีโอนาร์โด)

Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นเรื่องปกติที่ค่ำคืนแห่งออสการ์จะมีการทวิตข้อความเกี่ยวกับอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่างล้นหลาม และในปีนี้ มีการออกมาเปิดเผยสถิติว่า ปีนี้ข้อความเกี่ยวกับออสการ์เป็นอะไรที่ฮิตยิ่งกว่าปีที่แล้วซะอีก ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเพราะลีโอนาร์โดได้รางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมก็ได้

Twitter ออกมาเปิดเผยว่า มีข้อความเกี่ยวกับออสการ์เป็นจำนวน 24.2 ล้านข้อความในปีนี้ โดยในปี 2014 มี 19.1 ล้านข้อความ นอกจากนี้ จำนวนข้อความทั้ง 24.2 ล้านข้อความยังถูกเห็นราวๆ 3.9 พันล้านครั้ง ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม Twitter อย่างในจอโทรทัศน์หรือเว็บไซต์อื่นๆ ภายในเวลา 7.5 ชั่วโมง

oscars-2016

ตัวเลข impression หรือการถูกมองเห็นในปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 3.7 พันล้านครั้ง และ 3.3 พันล้านครั้งในปี 2014 ฟังดูเหมือนจะใกล้เคียงกัน แต่เปล่าเลย เพราะมันใช้เวลาถึง 48 ชั่วโมงกว่าจะได้ตัวเลขนี้มา ซึ่งก็แปลว่าปีนี้ Twitter สร้าง impression ได้มากกว่าเดิมในเวลาที่น้อยกว่าเดิม

นอกจากลีโอนาร์โดแล้ว Twitter เองก็กำลังสร้างสถิติใหม่เช่นกัน

พูดถึงลีโอนาร์โดแล้ว ก็มีสถิติเกี่ยวกับชื่อของเขาบนโซเชียลมีเดียขึ้นมารายงานเช่นกัน

ภายในเวลาแค่ 60 วินาทีหลังจากลีโอขึ้นไปรับรางวัล มีการทวิตข้อความแบบล้นทะลักถึง 440,000 ข้อความต่อนาที

นี่เป็นข่าวดีของ Twitter โดยเฉพาะในปีนี้ที่สถิติการทวิตข้อความในช่วง Super Bowl ต่ำลงอย่างน่าใจหาย ซึ่งมันอาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงถึงการเติบโตที่ลดลงของผู้ใช้งาน Twitter และทางบริษัทก็พยายามเรียกความเชื่อมั่นกลับมาจากนักลงทุน

สถิติสำหรับออสการ์ปีนี้คงจะพอช่วยได้แน่นอน

ที่มา : Re/code

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.