ทำไมพนักงานจึงไม่แชร์ข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทตัวเองลงบนโซเชียลมีเดีย

Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถ้านโยบายของบริษัทคือการทำให้พนักงานกลายเป็นกระบอกเสียงเพื่อบอกต่อเรื่องราวดีๆ ขององค์กร สิ่งที่ต้องทำไม่ใช่แค่สั่งให้พวกเขาทำตามคำสั่ง แต่ยังต้องเปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาด้วย ลองอ่านรายละเอียดในผลการสำรวจนี้ดูสิ 

พนักงานบริษัทหลายๆ คนพูดตรงกันว่า พวกเขาไม่แชร์ข่าวของบริษัทของตัวเองลงบนโซเชียลมีเดีย เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าควรจะทำแบบนั้นหรือไม่ และไม่แน่ใจว่าจะโพสต์อะไร

รายงานชิ้นนี้อ้างอิงมาจากการสำรวจออนไลน์ที่จัดทำขึ้นในเดือนมีนาคม 2016 โดยมีพนักงานออฟฟิศเข้าร่วมตอบแบบสอบถามประมาณ​ 1,000 คน

employeeshare-bambu-180516

21.6% ของจำนวนนั้นระบุว่า พวกเขาไม่โพสต์ข่าวอัปเดตของบริษัทลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัว เพราะจริงๆ แล้วก็ไม่รู้ว่านายจ้างอยากให้ทำแบบนั้นหรือเปล่า ส่วนอีก 16.4% ระบุว่า พวกเขายุ่งเกินไปที่จะใส่ใจเรื่องแบบนี้ และ 15.6% กลัวว่าตัวเองจะพูดอะไรผิดๆ

และโดยส่วนตัวแล้ว 3 ใน 4 ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่า พวกเขาอยากให้บริษัทอัปเดตความคืบหน้าเป็นระยะ และต้องการติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นกับแบรนด์ของบริษัทบ้าง

communicate-bambu-180516

ผลสำรวจชิ้นนี้ยังบอกอีกว่า เมื่อบริษัทสื่อสารเรื่องความคืบหน้า ข่าวสาร และการอัปเดตต่างๆ ของแบรนด์ได้เคลียร์ จะทำให้พนักงานจำนวน 42% รู้สึกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ส่วนพนักงานอีก 36.4% จะรู้สึกผูกพันกับบริษัทมากขึ้น และ 17.8% จะต้องการแชร์ข่าวสารของบริษัทกับเพื่อนๆ ของตัวเองมากขึ้น

ที่มา : Marketingprofs

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.