Twitter มาแนวใหม่ เสิร์ชรูปได้ด้วย “สติ๊กเกอร์”

by | June 30, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

CB-869_Stickers-Launch-Campaign_Screenshot-1_English

เพราะการค้นหาข้อมูลเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับยุคนี้ ใคร ๆ ก็อยากค้นหาภาพที่เคยโพสต์ได้ง่าย ๆ แถมเจอด่วนเท่าไรยิ่งดี แต่ละแพลตฟอร์มจึงมีการพัฒนาระบบเสิร์ชกันอย่างดุเดือด ล่าสุดถึงทีของ Twitter ที่พัฒนาระบบเสิร์ชโดยใช้ “สติ๊กเกอร์” ได้แล้ว

 

CB-869_Stickers-Launch-Campaign_Screenshot-2_EnglishCB-869_Stickers-Launch-Campaign_Screenshot-3_EnglishCB-869_Stickers-Launch-Campaign_Screenshot-4_English

การทำงานของมันก็ง่าย ๆ เพียงแค่ผู้ใช้งานอัปโหลดรูปขึ้นไปบนระบบ จากนั้นก็แต่งภาพด้วยสติ๊กเกอร์ที่ชื่นชอบ เช่น ใส่แว่นตากันแดด หรือพระอาทิตย์ลงไป และก็โพสต์ตามปกติ เมื่อต้องการหาภาพนั้นอีกครั้ง ก็เพียงเสิร์ชหาด้วยสติ๊กเกอร์แว่นกันแดด ภาพทั้งหมดที่เราเคยโพสต์และแต่งด้วยแว่นกันแดดจะปรากฏขึ้นมาทั้งหมดโดยอัตโนมัติ เพียงเท่านี้ก็สามารถหาภาพที่ต้องการได้เร็วขึ้นแล้ว (จะเสิร์ชหาด้วยสติ๊กเกอร์พระอาทิตย์ก็ได้เช่นกัน)

ฟังดูเหมือนการใส่แฮชแท็ก แต่ข้อดีของสติ๊กเกอร์เหนือแฮชแท็กน่าจะเป็นเรื่องของความสะดวกในการใช้งาน เพราะบางทีคนเราก็อยากได้อะไรที่ใช้ง่าย ๆ เสิร์ชหาได้สะดวก แถมการพิมพ์แฮชแท็กมากมาย บางครั้งก็เสียเวลาเกินเหตุ ตรงกันข้ามกับสติ๊กเกอร์ ที่ใส่กี่อันก็ได้ และแต่ละตัวก็สามารถใช้ในการเสิร์ชได้ทั้งหมด

ที่มา TheNextWeb

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.