มาแล้ว Disney ร่วมวงบริการ emoji

by | July 18, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Disney_Emojis

เจ้าพ่อธุรกิจคาแรกเตอร์อมตะอย่าง Disney เปิดฉากเดินหมากกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลครั้งล่าสุดด้วยการให้บริการภาพการ์ตูนบอกอารมณ์ emoji แต่แทนที่จะมอบให้แบบธรรมดา emoji นี้จะมาพร้อมเกมที่ท้าทายสาวและเด็ก รวมถึงหนุ่มที่ชื่นชอบเกมเล่นสบาย เพื่อให้ทุกคนได้เล่นเกมและสะสม emoji ให้ได้มากที่สุด

การลุยบริการ emoji ของ Disney ถูกมองว่าเป็นการตอกย้ำว่าแบรนด์ดังทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญกับการสร้าง emoji ซึ่งเห็นได้ชัดจากทำเนียบรายชื่อแบรนด์ที่ให้บริการภาพการ์ตูนในวันนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยกรณีของ Disney พบว่า emoji ของบริษัทมีจำนวนหลายร้อยภาพหลากหลายเหลือเกิน

ไม่เพียงตัวการ์ตูนในดวงใจของ Disney เอง ดาวเด่นจาก Pixar ก็กอดคอมาแสดงตัวในรูปแบบ emoji ด้วย โดยแทนที่จะมอบ emoji ทั้งหมดให้ในครั้งเดียว ผู้ใช้จะต้องลงแรงเล่นเกมเพื่อให้ได้สิทธิ์ใช้งาน emoji ที่ต้องการ

เกมที่ Disney ออกแบบไว้สำหรับบริการ emoji นั้นมีลักษณะคล้าย Candy Crush ชื่ออย่างเป็นทางการของเกมคือ Disney Emoji Blitz ผู้เล่นจะสามารถสะสม emoji ที่หลากหลายกว่า 400 รูปแบบเพื่อใช้งานบนคีย์บอร์ดของตัวเอง

เชื่อได้ว่า emoji น่ารักน่าใช้จะทำให้ Disney ได้รับความสนใจจากสาวกทั่วโลก เพื่อให้ทุกคนสามารถส่งใบหน้าของเงือก Ariel, เป็ด Donald Duck, หนู Mickey Mouse หรือสิงโต Simba ได้แทนภาพ emoji ใบหน้าสีเหลืองแสนธรรมดา

ผู้สนใจ ติดตามวิดีโอแนะนำบริการนี้ได้จากด้านล่าง :

ที่มา : Disney

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.