Facebook เผยผลประกอบการไตรมาส 2 ส่วนโฆษณาในมือถือยังเติบโตได้อีก

Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Facebook รายงานผลประกอบการล่าสุดในไตรมาส 2 ปีนี้ อยู่ที่ 6.44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือราวๆ 225 พันล้านบาท) และมีกำไรต่อหุ้น (EPS) อยู่ที่ 0.97 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 34 บาท) ซึ่งตัวเลขสูงกว่าที่ Wall Street คาดการณ์ไว้

fbwm_cw_07-930x620

ทางด้านจำนวนผู้ใช้ ตอนนี้ Facebook มี active user อยู่ 1.71 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งสูงขึ้นกว่าไตรมาสที่แล้ว 60 ล้านคน

Mark Zuckerberg กล่าวว่า “ถือเป็นอีกไตรมาสดีๆ ของบริษัท พวกเราพอใจกับความก้าวหน้าของวิดีโอซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการให้การบริการของ Facebook”

และที่ไม่น่าแปลกใจก็คือรายได้จากค่าโฆษณาที่เติบโตขึ้น 63% จากปีที่แล้ว ด้วยรายได้ 6.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 218 พันล้านบาท) สาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่บริษัทต้องจ่ายลดลง 8% ส่งผลให้รายได้ในไตรมาสนี้สูงขึ้นคิดเป็นจำนวนเงิน 197 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.9 พันล้านบาท)

ส่วนโฆษณาบนมือถือก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 84% ของรายได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ความสำเร็จของ Facebook หลักๆ น่าจะเกิดจาก ยุคทองของวิดีโอ ซึ่ง Facebook เองก็เห็นความสำคัญนี้จึงมีการพัฒนาการ live ตลอดเวลา และธุรกิจการเก็บค่าโฆษณาของแต่ละผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ใช่แค่ Facebook แต่รวมถึง Instagram และ Messenger  ซึ่ง Facebook ก็ได้พยายามปรับทุกช่องทางให้มีลูกเล่น และมีประสิทธิภาพในการเลือกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ที่มา : venturebeat

An Economic student who turned out to be a Strategic Planner.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.