“อาหารคือหลักฐานของความรัก” แคมเปญผูกสายใยครอบครัวบนโต๊ะอาหาร

by | July 15, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Knorr-Flavour-of-Home-2

ในภาวะเร่งรีบของสังคมในยุคปัจจุบัน หลายต่อหลายคนค่อยๆ เปลี่ยนความเคยชินแต่ละวัน ให้ง่าย เร็ว เพื่อตอบโจทย์เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด จนบางครั้งลืมความสุขในการทานข้าวกับครอบครัว “ที่บ้าน” ไปแล้วด้วยซ้ำไป แคมเปญที่จะพูดถึงนี้ จะทำให้ภาพทุกอย่างกลับมา…

Flavour of Home คือแคมเปญที่พยายามจะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ให้กับสังคม ที่อยากให้ทุกคนกลับมาคิดถึงอาหารที่บ้าน และทานอาหารร่วมกันในครอบครัวมากขึ้น ซึ่งแบรนด์ระดับโลกเอง ก็มีการนำ Key Message เดียวกันนี้มาใช้เช่นกัน ซึ่งของไทยเองก่อนหน้าหากใครยังจำกันได้ แคมเปญนี้ถูกพูดถึงมาแล้วในชื่อ “เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง” กับเรื่องราวการส่งความรักผ่านการทำอาหารของคุณแม่ให้คุณลูก

คราวนี้ทางคนอร์ได้ทำเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นมุมมองที่คนทานไม่เคยเห็น และคนทำไม่เคยได้สัมผัส ผ่านเรื่องราวของ Life Swap ที่ให้เห็นว่า หากลองสลับบทบาทกันเราจะค้นพบมุมมองและเข้าใจอะไรมากขึ้น โดยเพิ่มความพิเศษด้วยแขกคนสำคัญคือครอบครัว คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งการเลือกครั้งนี้น่าสนใจมากสำหรับคนอร์

ในเรื่อง มีความพยายามที่จะเล่าถึงมุมมองต่ออีกฝ่าย ที่ทั้งฝ่ายสามีคือคุณกอล์ฟ และภรรยาอย่างคุณเบลล์ ส่วนตัวศิลปินฮิพฮอพอย่างคุณกอล์ฟนั้น มีมุมมองในชีวิตที่ ทั้งเรื่องอาชีพ เรื่องครอบครัวและภรรยา ที่น่าสนใจ ในขณะเดียวกัน มุมมองของคุณเบลล์ ภรรยาคุณกอล์ฟที่มีต่อเขา ก็น่าสนใจมากเช่นกัน จากมุมมองคนภายนอกมักจะเห็นภาพที่ทั้งคู่มีความรักให้แก่กันและกัน แต่ในอีกมุมทั้งคู่ก็มีสิ่งที่ไม่เข้าใจกันอยู่อีกมาก

 

เมื่อเราได้จับคนทั้งสองคนมาลองสลับบทบาทกันดู เราก็ได้เห็นมุมมองความรักของครอบครัวของทั้งคู่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยที่ทางคนอร์เองก็นำเอาแบรนด์เข้าไปมีส่วนร่วม และมีบทบาทอย่างชัดเจน กับการเป็นส่วนผสมของอาหารที่ทำด้วยความรัก

ทางคนอร์เองน่าจะมีมุ่งเน้นให้ภายหลังการชมวิดีโอสั้นๆ นี้ จะทำให้ครอบครัวรักกันมากยิ่งขึ้น คนทำอาหารได้กำลังที่ดีจากคนกิน ทำให้อยากที่จะทำอาหารให้กินมากขึ้นในทุกๆ วัน ในขณะเดียวกันคนกินก็รู้สึกได้ถึงความรักที่คนทำมอบให้ ให้คำขอบคุณ หรือบอกรักเขาในทุกวันได้ง่ายๆ เพียงแค่กลับมากินข้าวด้วยกันที่บ้านให้หมดจาน ตามคำนิยามของแคมเปญ “อาหารคือหลักฐานของความรัก” นั่นเอง

ในมุมมองของเรา หากจะให้นึกถึงสิ่งที่แคมเปญนี้ใช้เพื่อความสำเร็จ ก็คงเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวจริง บอกเล่าออกมาผ่านวิดีโอ ที่ให้เห็นมุมมองที่คนกินไม่เคยเห็น และคนทำอาหารไม่เคยได้สัมผัส ซึ่ง Life Swap ที่ให้เห็นว่า ถ้าเราลองสลับบทบาทกันเราจะค้นพบมุมมองและเข้าใจอะไรมากขึ้น

และเราเชื่อเหลือเกินครับ ว่าหลังการดูคลิปเรื่องราวของคุณกอล์ฟและครอบครัว คุณเองก็คงอยากจะลองลงมือทำกับข้าวเพื่อส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้คนที่คุณรักและใกล้ชิดบ้างไม่มากก็น้อย

บทความนี้เป็น advertorial

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.