McDonald’s ญี่ปุ่นประเดิมโฆษณา Location Sponsor เจ้าแรกบน Pokemon Go

by | July 20, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

fbmc9jz5yvsstk6ejbcr

แม้จะให้บริการมากกว่า 30 ประเทศแล้ว แต่สื่อต่างชาติกำลังตีข่าวว่า Pokemon Go กำลังเริ่มเปิดตลาดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ คาด McDonald’s จะเป็นพันธมิตรเปิดตัว โดยจะยอมจ่ายเงินเพื่อให้ร้าน McDonald’s มากกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศกลายเป็น Poke Gyms

แหล่งข่าวที่ระบุว่า Pokemon Go จะเปิดให้บริการในญี่ปุ่นวันที่ 20 กรกฎาคมนี้มาจากสำนักข่าว TechCrunch โดยระบุว่าเหตุที่ทำให้เกม Pokemon Go ให้บริการในญี่ปุ่นล่าช้ากว่าประเทศอื่น คือเพราะข้อจำกัดของเซิร์ฟเวอร์ให้บริการ

สำหรับกรณีของแบรนด์ McDonald’s ที่ถูกระบุว่าจะเป็นแบรนด์แรกที่ลงโฆษณาบน Pokemon Go ตั้งแต่วันเปิดตัวในญี่ปุ่น รายงานจาก TechCrunch พบว่าสังคมนักพัฒนามีการตรวจสอบชุดคำสั่งเกม Pokemon Go จนกระทั่งพบคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับ McDonald’s

ในโค้ดโปรแกรมของ Pokemon Go มีการระบุถึงสัญลักษณ์หรือโลโก้ McDonald’s จุดนี้ทำให้สื่อเชื่อว่า McDonald’s คือแบรนด์แรกที่ลงโฆษณากับ Pokemon Go เพื่อให้ร้านค้ากว่า 3,000 แห่งทั่วญี่ปุ่นมีสาวก Pokemon แวะเวียนมาที่ร้าน McDonald’s มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ต้นสังกัด Pokemon Go อย่าง Niantic ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการถึงกรอบเวลาให้บริการที่ญี่ปุ่น ซึ่งหากข่าวนี้เป็นความจริง Pokemon Go ก็จะถือว่าได้ก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชียอย่างเป็นทางการ

ที่มา : Techcrunch

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “McDonald’s ญี่ปุ่นประเดิมโฆษณา Location Sponsor เจ้าแรกบน Pokemon Go

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.