Facebook บุกตลาดเกมด้วยแพลตฟอร์มใหม่ รองรับ 3 มิติ – AR – VR

by | August 24, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

pexels-photo-123335-large

เป็นบริษัทที่แสดงออกถึงความตั้งใจจริงในการบุกทุกวงการ ล่าสุด Facebook ออกมาประกาศแล้วว่ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับเกมบนคอมพิวเตอร์พีซีตัวใหม่ โดยร่วมมือกับค่าย Unity Technologies บริษัทชื่อดัง

โดยแพลตฟอร์มเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจะรองรับการแสดงผลได้ทั้งแบบ 2 มิติ, 3 มิติ, เกมแบบ Virtual Reality และ Augmented Reality กันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อพัฒนาเสร็จสิ้นคาดว่าจะช่วยให้นักพัฒนาเกมจาก Unity สามารถนำเกมไป Publish บน Facebook ได้เร็วขึ้น แถมยังเท่ากับว่า นักพัฒนาเกมเหล่านั้นจะได้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ที่มีมากกว่า 650 ล้านคนได้โดยตรง โดยทาง Facebook อยู่ระหว่างการคัดเลือกนักพัฒนาเกมเข้าไปทดสอบการใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าว และจะปิดรับสมัครในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

การจับมือดังกล่าวยังทำให้เห็นว่า ตลาดเกมบน Facebook นั้นเป็นตลาดที่มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร โดยในปีที่ผ่านมา Facebook มีการจ่ายเงินมากกว่า 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐให้กับนักพัฒนาเกมบนระบบมาแล้ว

ส่วนในมุมของผู้บริโภคนั้น Leo Olebe ผู้อำนวยการของ Global Games Partnership จาก Facebook เผยว่า นอกจากผู้ใช้งาน Facebook จะได้เล่นเกมที่ตนเองชื่นชอบแล้ว ยังสามารถแชร์เกมนั้น ๆ กับเพื่อน ๆ บน Facebook ได้ด้วย ขณะที่ประธานของ Unity ก็มองเช่นกันว่า การขยายช่องทางในการเข้าถึงเกมเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเครือข่ายของ Facebook ที่มีขนาดใหญ่มากนี้จะช่วยให้นักพัฒนาเกมประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

ที่มา Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.