4 แบรนด์รับอานิสงส์งานอีเวนต์ Apple

by | September 8, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Jeff Williams, Apple's chief operating officer, speaks during an event to announce new products on Wednesday, Sept. 7, 2016, in San Francisco. (AP Photo/Marcio Jose Sanchez)

แม้จะเป็นงานที่ Apple จัดเพื่อเปิดตัว iPhone 7 ใหม่ล่าสุด รวมถึงนาฬิกา Apple Watch และหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ในชื่อ AirPods แต่แบรนด์อย่าง Nintendo และ Nike ก็ได้รับรัศมีจากสปอตไลท์ของงานนี้ไปด้วย พ่วงด้วย Hermès และ Pokemon Go

สำนัก Adweek มองความร่วมมือกับ Nike ว่าเกิดขึ้นเพื่อการดึงภาพให้ Apple Watch เป็นอุปกรณ์เพื่อการกีฬาซึ่งเป็นเอกเทศจาก iPhone งานนี้ Apple นำสายนาฬิกาที่ถูกผลิตภายใต้ธีม Nike+ ขึ้นมาแสดงต่อสายตาประชาชน พร้อมกับอธิบายคุณสมบัติใหม่ที่เน้นขายให้นักวิ่งโดยเฉพาะ เห็นได้ชัดจากการแถมแอพ Nike+ Run Club มาให้ในนาฬิกาแบบเบ็ดเสร็จ

งานนี้ Apple เชิญประธาน Nike อย่าง Trevor Edwards ขึ้นเวทีด้วย ซึ่งเอ่ยคำหวานว่าทั้ง Apple และ Nike ต่างมีเป้าหมายร่วมกันเรื่องการช่วยให้ชีวิตลูกค้าเป็นไปได้ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้น

อีกแบรนด์ที่ได้รับรัศมีสาดส่องชัดเจนคือ Nintendo โดย Nintendo คาดว่าจะเป็นตัวช่วยให้ยอดการดาวน์โหลดบน App Store เพิ่มขึ้นชัดเจน จากที่ทำสถิติ 1.4 แสนล้านครั้งไปแล้วเรียบร้อย

hermes-apple

Nintendo ถูกเอ่ยชื่อบนเวทีเพราะเกม Super Mario กำลังจะเริ่มเปิดให้ชาวโลกได้เล่นบน iOS เป็นครั้งแรก แถมสื่ออย่าง The New York Times ยังตั้งข้อสังเกตว่าข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่มาก เพราะที่ผ่านมา Nintendo พยายามสงวนให้เกมนี้เล่นได้เฉพาะบนสินค้าของ Nintendo เท่านั้น เรียกว่า non-Nintendo device นั้นหมดสิทธิ์แน่นอนในช่วงก่อนหน้านี้

mario-apple_0

อีกแบรนด์คือ Hermès เพราะไม่เพียง Nike แต่แบรนด์ที่เป็น non-Apple brand ซึ่งสามารถผลิตสายสำหรับ Apple Watch ได้ยังมี Hermès อีกราย ดีไซน์หรูของชาวปารีเชียงปรากฏบนสายซีรียส์ใหม่ชวนหลงใหลเช่นเคย

สำหรับ Pokemon Go แบรนด์เกมที่เริ่มทรงตัวนี้ถูกดึงความสนใจอีกครั้งบนเวทีนี้ เพราะ Apple ประกาศชัดเจนว่าจะพ่วงเกมลงใน Apple Watch ซีรียส์ใหม่ ซึ่งจะทำให้สาวกสามารถจับโปเกมอนขณะเดินทางได้สะดวกกว่าเดิม

apple-pokemon

ข้อมูลที่น่าสนใจจากงานนี้ คือแอพพลิเคชันสำหรับนาฬิกาของ Apple นั้นถูกดาวน์โหลดไปมากกว่า 500 ล้านครั้งแล้ว แถมยังนำทางให้ผู้ใช้ก้าวเดินมากกว่า 4.6 พันล้านกิโลเมตร

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.