แบรนด์เลื่อยไฟฟ้าสวีเดนคลอดเกม VR สร้างแบรนด์บนความสนุก

by | September 12, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

vr-chainsaw-hed-2016

ยกนิ้วให้เลยสำหรับแผนสร้างแบรนด์ของบริษัทผู้จำหน่ายเลื่อยไฟฟ้าสัญชาติสวีดิช เพราะเกม Virtual Reality สามารถนำมาใช้เป็นสื่อในการสร้างแบรนด์ได้อย่างแนบเนียน โดยเฉพาะเนื้อหาของเกมที่ทำให้ทุกคนกลายเป็นคนตัดไม้ได้ในพริบตา

ข้อจำกัดของการใช้งานเลื่อยไฟฟ้าคือความปลอดภัย ดังนั้นชาวโลกจึงมีโอกาสน้อยนักที่จะได้เห็นเลื่อยไฟฟ้าใดเป็นศูนย์กลางการละเล่นของเพื่อนและครอบครัวซึ่งแวดล้อมด้วยเบียร์หรือบรรยากาศปาร์ตี้ แต่แบรนด์ Husqvarna สามารถทำได้ โดยใช้เทคโนโลยี VR

ความเป็น virtual reality ทำให้ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ โดย Husqvarna ประกาศเปิดตัวการแข่งขันเกม World Logging Championships ในโปแลนด์ ด้วยความร่วมมือกับบริษัท DigitasLBi Nordics ทำให้เกมเลื่อยไฟฟ้า virtual reality ถูกสร้างขึ้นในชื่อ “Limberjack”

เกม Limberjack นั้นถูกเปิดตัวบนแพลตฟอร์มของ HTC Vive ผู้เล่นจะต้องตัดไม้ 24 ท่อนให้เร็วที่สุด ไม่เพียงได้ใช้ไหวพริบในการเอียงอุปกรณ์ซึ่งจะสะท้อนภาพเลื่อยไฟฟ้าเสมือนจริงบนจอ แต่ผู้เล่นจะได้รับบรรยากาศแวดล้อมภูเขาสวยงามไปด้วย

สิ่งที่แฝงในเกมของ Husqvarna คือการสื่อถึงศิลปะการเลื่อยไม้ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดระบุว่าในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัวเกมนี้ ราว 5% ของผู้ใช้ Vive นั้นลงมือทดลองเล่นเกมโดยไม่ต้องประชาสัมพันธ์ใดๆ

สัดส่วน 5% นี้ถูกขยายความว่ามีจำนวนหลายพันคน ผู้สนใจสามารถชมตัวอย่างเกมได้จากวิดีโอด้านล่าง

ที่มา : Adweek

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “แบรนด์เลื่อยไฟฟ้าสวีเดนคลอดเกม VR สร้างแบรนด์บนความสนุก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.