ผลสำรวจจาก Google พบ 92% ของผู้เสิร์ชหาสินค้าบนมือถือตัดสินใจซื้อในวันนั้นเลย

by | September 17, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

google-2_660_062315080005-2

ถือเป็นอีกการสำรวจที่น่าสนใจมากเมื่อ Google พบว่าในกลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์พกพา 1,000 คน ราว 92% ของคนที่ค้นหาข้อมูลสินค้าบนอุปกรณ์นั้นจะควักกระเป๋าหรือคลิกซื้อสินค้าในวันเดียว โดย 76% ของกลุ่มนี้จะค้นหาสินค้าที่ใกล้เคียงต่อไปในวันเดียวกันนั้นด้วย

ผลการสำรวจของ Google นี้ถูกตีพิมพ์โดยสำนักข่าว AdWeek ซึ่งระบุว่าเหล่าผู้บริโภคในปัจจุบันมักใช้โทรศัพท์มือถือในการตอบความต้องการประจำวันของตัวเองเป็นหลัก โดย 96% ของกลุ่มตัวอย่างบอกว่าเลือกใช้โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์แรก รองลงมาคือ 73% เลือกใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และ 33% ใช้แท็บเล็ต

การสำรวจพบว่า 50% ของกลุ่มตัวอย่างเลือกใช้อุปกรณ์มากกว่า 1 ชนิด แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคนี้ตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว แต่มีความชัดเจนและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

2ace8e29e19c3a286f40992def5180fd

เรื่องนี้ Lisa Gevelber รองประธานฝ่ายการตลาดของ Google ให้สัมภาษณ์ว่าบทบาทของโทรศัพท์มือถือที่โดดเด่นนั้นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่เพิ่งเกิดขึ้นกระทันหัน แต่เป็นการเปลี่ยนผ่านที่เกิดขึ้นเพราะพฤติกรรมและความคาดหวังของผู้บริโภค ทั้งหมดนี้ตอกย้ำว่านักการตลาดทุกคนบนโลกจะต้องให้ความสำคัญกับการตลาดบนโทรศัพท์มือถืออย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม การสำรวจล่าสุดของ Adobe กลับพบว่านักการตลาดราว 80% ของธุรกิจรายย่อยบนโลกนี้กลับไม่มีแผนหรือ mobile strategy ที่ชัดเจน ทั้งที่ 63% รู้อยู่แล้วว่าประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากแบรนด์ผ่านอุปกรณ์พกพานั้นมีความสำคัญมากกว่าประสบการณ์จากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมากนัก

ที่มา : MarketingDive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “ผลสำรวจจาก Google พบ 92% ของผู้เสิร์ชหาสินค้าบนมือถือตัดสินใจซื้อในวันนั้นเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.