Facebook ลุยบริการขายตั๋วชมภาพยนตร์

by | October 1, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

facebook-mobile-smartphone-ss-1920

Facebook ลุยจับมือกับผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วชมภาพยนตร์ออนไลน์ Fandango เพื่อเปิดจำหน่ายบน Facebook จุดประสงค์หลักคือการช่วยให้ผู้สนใจสามารถซื้อได้เลยโดยไม่ต้องคลิกออกจากแอปฯ Facebook

ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ชาว Facebook ที่รู้สึกอยากชมภาพยนตร์หลังจากอ่านข้อมูลหรือชม Content จากเพจภาพยนตร์บน Facebook สามารถคลิกซื้อตั๋วเพื่อชมได้ทันใจ โดย Facebook เริ่มต้นเสนอตัวเป็นช่องทางจำหน่ายตั๋วตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บนภาพยนตร์ 2-3 เรื่องเท่านั้น

ภาพยนตร์กลุ่มแรกที่เริ่มจำหน่ายตั๋วชมบน Facebook ได้แก่ The Magnificent Seven, Storks และ Kevin Hart: What Now? จุดนี้สำนัก The New York Times รายงานว่าบริการนี้จะถูกต่อยอดเพื่อตอบโจทย์ชาว Facebook ในวงกว้าง

fb.0

เบื้องต้น เพจภาพยนตร์บน Facebook จะแสดงปุ่มสีฟ้าขนาดใหญ่ “Buy tickets” ไว้ด้านบนของจอ หากแตะหรือคลิกด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ระบบจะแสดงโรงภาพยนตร์ที่อยู่ใกล้ รวมถึงรอบฉาย และกระบวนการซื้อตั๋วแบบเบ็ดเสร็จ ทั้งหมดนี้ผู้ใช้จะสามารถใช้ชื่อบัญชี Facebook ในการทำธุรกรรมได้เลย

แต่สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ การคลิกจะทำให้ผู้ใช้เข้าสู่ระบบของ Fandango ซึ่งเป็นไปตามที่ภาพยนตร์หลายเรื่องแสดงปุ่ม “Book now” ไว้บนเว็บไซต์ โดยก่อนหน้านี้ Fandango ได้ร่วมมือกับบริการโซเชียลมีเดียอย่าง Snapchat หรือการเปิดตัวแอพ iMessage สำหรับ iOS 10 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่สามารถสั่งซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ได้ง่ายขึ้น

ข่าวนี้ที่จริงออกมาสักพักแล้ว แต่ถ้าคิดเล่นๆ ว่า Facebook ลุยจะทำปุ่ม Buy tickets แบบนี้กับโรงภาพยนตร์ในบ้านเราบ้างก็คงน่าคิดไม่น้อย เพราะคนใช้ Facebook ในบ้านเราก็เยอะอยู่

ที่มา: TheVerge

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “Facebook ลุยบริการขายตั๋วชมภาพยนตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.