Twitter ชี้ แบรนด์ที่บริการลูกค้าผ่าน Twitter มียอดซื้อเพิ่ม 20%

by | October 9, 2016
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

twitter-followers-640x0

เป็นผลสำรวจที่น่าทึ่งไม่น้อยสำหรับ Twitter ที่พบว่า แบรนด์ผู้บริการลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มของ Twitter กลับมียอดขายเพิ่มขึ้นพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย อัตราเติบโตอยู่ที่ 3-20% แตกต่างกันไปตามประเภทของธุรกิจ

การสำรวจนี้เป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง Twitter และ Applied Marketing Science ซึ่งถูกเผลแพร่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา วัตถุประสงค์ของการสำรวจนี้คือการประเมิน “potential revenue benefit” หรือผลดีด้านรายได้ของธุรกิจที่บริการหรือช่วยเหลือลูกค้าผ่านแพลตฟอร์ม Twitter

ผลการสำรวจพบว่าจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้ Twitter จำนวน 3,139 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้ติดต่อกับแบรนด์หลากหลายอุตสาหกรรมตั้งแต่แบรนด์พิซซ่าถึงสายการบิน พบว่าลูกค้ามีความตั้งใจใช้บริการธุรกิจเหล่านี้เพิ่มขึ้น

สำหรับแบรนด์กลุ่มสายการบิน Twitter พบว่ามีโอกาสรับรายได้เพิ่ม 3% ต่อทรานเซกชัน ขณะที่แบรนด์พิซซ่ามีโอกาสรับรายได้เพิ่ม 20% ต่อทรานเซกชัน ส่วนแบรนด์โทรคมนาคมมีโอกาสรับรายได้เพิ่มราว 10% ต่อการสั่งซื้อแต่ละครั้ง

Willingness_to_spend

การสำรวจโดย Twitter ยังพบว่าผู้บริโภคที่ได้รับการตอบรับจากแบรนด์จะแนะนำแบรนด์นั้นต่อเพื่อนหรือคนรู้จักมากขึ้น 30% ขณะที่มากกว่า 44% จะแชร์ประสบการณ์ออนไลน์และออฟไลน์ให้ทุกคนได้ร่วมรู้

อย่างไรก็ตาม ผลการสำรวจนี้ถูกรายงานในวันที่ Twitter เริ่มมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว โดยเฉพาะงานด้านบริการลูกค้าที่ Twitter ถูกวิเคราะห์ว่าเสียพื้นที่ให้กับระบบแชตอัตโนมัติหรือ chatbot แน่นอนว่าผลการสำรวจนี้ถูกเผยแพร่เพื่อดึงนักการตลาดให้หันมาสนใจใน Twitter อีกครั้ง

ที่มา: Twitter

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “Twitter ชี้ แบรนด์ที่บริการลูกค้าผ่าน Twitter มียอดซื้อเพิ่ม 20%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.