Instagram ทดสอบระบบแท็กใหม่ซื้อขายได้ “shoppable photo tag”

by | November 2, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

instagram-shoppable1

Instagram ต้องการเปิดให้ผู้ใช้ช้อปปิ้งได้โดยไม่ต้องขัดจังหวะการชมภาพหรือการทำงานของเบราว์เซอร์ เหตุผลนี้ทำให้ Instagram เริ่มแสดงระบบแท็กใหม่บนภาพ เพื่อแสดงข้อมูลเกี่ยวกับการช้อปปิ้งสินค้านั้น ประเดิมที่ 20 แบรนด์ค้าปลีกอย่าง Kate Spade และ JackThreads ก่อนในสหรัฐอเมริกา

นับตั้งแต่วันนี้ ผู้ใช้ไอโฟนหรืออุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ iOS ในสหรัฐฯจะได้เห็นแท็กรูปแบบใหม่บนภาพของแบรนด์ผู้ค้าปลีกเหล่านี้ โดยจะมีไอคอน “Tap to view” เพื่อให้ผู้ใช้รู้ว่าสามารถแตะที่ภาพสินค้าเพื่อชมรายละเอียดได้เสรี ทั้งข้อมูลราคา คำอธิบาย และภาพเพิ่มเติม ซึ่งจะแสดงเป็นเพจในแอป (in-app details page)

เพจนี้เองที่จะมีปุ่ม “Shop Now” ให้เลือก เมื่อผู้ใช้คลิกปุ่มนี้ ก็จะสามารถซื้อสินค้าที่ต้องการได้บนเว็บไซต์

tumblr_inline_ofxjbvt8Bu1tayze1_540

สื่อมวลชนอย่าง Techcrunch เปรียบเทียบว่าระบบแท็กใหม่ของ Instagram นี้เปรียบได้กับบริการของ Facebook อย่าง Instant Articles แต่เป็นเวอร์ชันของสินค้า เนื่องจากเพจรายละเอียดสินค้าจะแสดงเป็นเพจภายใน Instagram โดยตรง ทำให้รายละเอียดเหล่านี้ถูกเปิดขึ้นในทันที เป็นการแสดงผลที่เร็วกว่าการรอให้เบราว์เซอร์เปลี่ยนเพจใหม่ทั้งหมด

การปรับใช้ระบบแท็กใหม่นี้เชื่อว่าจะถูกใจชาว Instagram การสำรวจก่อนหน้านี้พบ 60% ของ Instagrammer ระบุว่าได้รับรู้สินค้าและบริการใหม่บน Instagram ขณะที่ 75% บอกว่าตัดสินใจดำเนินการหรือ take action เช่นการเยี่ยมชมเว็บไซต์ การค้นหา หรือการบอกต่อเพื่อนหลังจากได้เห็นสิ่งน่าสนใจบน Instagram

ที่มา : Instagram

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

One thought on “Instagram ทดสอบระบบแท็กใหม่ซื้อขายได้ “shoppable photo tag”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.