Lidl ซูเปอร์มาร์เก็ตเยอรมันจัดแคมเปญลดราคา ยิ่งทวีตมากเท่าไร ยิ่งลดมากเท่านั้น

by | December 8, 2016
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+
presenting-the-lidl-social-price-drop-yt-lidl-uk-mp4-00_00_09_06-still001
ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติเยอรมันอย่าง Lidl เปิดตัว “Social Price Drop” แคมเปญลดราคาสินค้าส่งท้ายปลายปีที่น่าจะได้ประโยชน์กับทุกฝ่าย ทั้งบริษัท ลูกค้า และ “Twitter”
ทำไมถึงมีชื่อของ Twitter ก็เพราะแคมเปญนี้กำหนดไว้ว่า ยิ่งสมาชิกของซูเปอร์มาร์เก็ตมีการทวีตเกี่ยวกับสินค้าพร้อมติดแฮชแท็ก #LidlSurprises บ่อยเท่าไร สินค้าตัวนั้นก็ยิ่งลดราคามากเท่านั้น
โดยแคมเปญดังกล่าวได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และสินค้าชิ้นแรกที่เข้าร่วมคือ “คริสต์มาสล็อบสเตอร์” ราคา 5.99 ปอนด์ โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญทุกๆ วันจันทร์ ส่วนสินค้าที่ลดราคานั้นจะวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตในวันศุกร์ และทางห้างมองว่า นี่เป็นการมอบอำนาจให้กับลูกค้าในการกำหนดราคาสินค้าได้ด้วยตัวเองด้วย
แคมเปญดีๆ แบบนี้ ถ้าซูเปอร์มาร์เก็ตในไทยสนใจจะนำไปใช้บ้างก็คงไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด
ที่มา: SpringWise

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “Lidl ซูเปอร์มาร์เก็ตเยอรมันจัดแคมเปญลดราคา ยิ่งทวีตมากเท่าไร ยิ่งลดมากเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.