วันนี้นักการตลาดหลายคนต้องหัวหมุนกับการจัดการบัญชีโซเชียลหลายค่ายในเวลาเดียวกัน เพื่อพิชิตศึกครั้งนี้ เราขอเชิญทุกคนไปพบกับ infographic ที่จะเป็นทางลัดให้ทุกคนมีตัวช่วยปฏิบัติภารกิจ อย่างน้อยก็ในปีนี้
infographic นี้เป็นผลการรวบรวมของ MarketingProfs ซึ่งยึด 6 โซเชียลยอดฮิตเป็นหลัก ทั้ง Facebook, Twitter, YouTube, Instagram, LinkedIn และ Pinterest
หนึ่งในข้อมูลสำคัญจาก infographic คือตัวเลขขนาดภาพในแต่ละแพลตฟอร์ม คีย์ลัดที่ผู้ใช้สามารถกดจากคีย์บอร์ดเพื่อให้ระบบแสดงผลได้ทันใจ ยังมีคำแนะนำเรื่องเวลาที่เหมาะสมในการโพสต์คอนเทนต์ของแต่ละค่าย รวมถึงประมวลคุณสมบัติบริการใหม่ในทั้ง 6 แพลตฟอร์ม
อีกข้อมูลที่น่าสนใจคือแนวโน้มหรือเทรนด์ของแต่ละแพลตฟอร์ม เช่น Facebook ที่มีอัตราการชมวิดีโอถ่ายทอดสดมากขึ้น หรือบน Twitter ที่จะมีรายงานสถานการณ์สดให้ชมหนาตายิ่งขึ้น ยังมีการพยายามเจาะตลาดกลุ่มผู้ชายมากขึ้นบน Pinterest และเนื้อหาโฆษณาหรือ branded content ที่มีจำนวนมากขึ้นบน YouTube
สำหรับ Instagram รายงานระบุว่าวันนี้จำนวนเครื่องมือด้านธุรกิจหรือ Business Tool ของ Instagram เพิ่มมากขึ้นจนทำให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์และสร้างโฆษณาได้จากในแอปพลิเคชัน Instagram เลย ขณะที่ LinkedIn อาจมีการเปลี่ยนแปลงอื่นตามนโยบายการควบรวมกับ Microsoft
infographic ยังแนะนำเคล็ดลับสำหรับการเขียนหัวข้อเรื่องที่ดึงดูดใจชาวโซเชียล เช่น การใช้ตัวเลข หรือตัวหนา เพื่อเขียนข้อความที่จูงใจอย่าง “9 ขั้นตอนสุดง่ายเพื่อชีวิตวันนี้ที่สำเร็จยิ่งขึ้น” หรือ “25 น้องหมาน่าทึ่งที่ควรเปิดชมทันที”
ที่มา: PRDaily