สรุปความความเคลื่อนไหวในแวดวงการตลาดดิจิทัลประจำเดือนกุมภาพันธ์

by | February 24, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

สวัสดีค่ะ อีกไม่นานก็จะก้าวเข้าสู่เดือนมีนาคมกันแล้ว ซึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะหมดลงนี้ นอกจากข่าวคราวที่เราได้นำเสนอไปแล้ว ยังมีความเคลื่อนไหวในแวดวงการตลาดและดิจิทัลมากมายทีเดียวค่ะ โอกาสนี้ทีมงานเลยจะขอรวบรวมข่าวและเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวเหล่านั้นมาฝากกันนะคะ

ครั้งแรกกับวงการ กับการประกวด DAAT Awards 2016 รางวัลบุคคลโฆษณาดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2559

ขอเริ่มต้นกันที่สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) ค่ะ โดยปีนี้ เป็นปีที่มีคาดการณ์ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาปี 2560 จะโตขึ้น 10% เพราะแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้น และสื่อโฆษณาดิจิทัลยังคงครองตำแหน่งการเติบโตในเม็ดเงินการลงทุนสูงสุด  เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม หันมาเสพสื่อผ่านทางอินเทอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้นนั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ ทางสมาคมฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญ และได้จัดการประกวดสื่อโฆษณาดิจิทัล ‘DAAT Awards 2016 รางวัลบุคคลโฆษณาดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2559’ ขึ้น เพื่อมอบรางวัลให้แก่บุคคลในวงการโฆษณาดิจิทัลที่มีผลงานโดดเด่น และเพื่อสร้างคุณค่าให้กับบุคลากรได้เกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตน การประกวดบุคคลโฆษณาดิจิทัลยอดเยี่ยมครั้งนี้แบ่งออกเป็น 9 สาขา ได้แก่

• ประเภทบุคคล DIGITAL PEOPLE OF THE YEAR
1. Agency Head of the Year
2. Creative of the Year
3. New Business Development of the Year
4. Strategic/Brand Planner of the Year
5. Channel/Engagement/Digital Media Planner of the Year
6. Technology/Developer of the Year
7. Young Achiever of the Year
8. Client Service of the Year
9. Community Manager of the Year

รางวัลการประกวด แบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้ คือ โกลด์ (Gold) ซิลเวอร์ (Silver) และบรอนซ์ (Bronze)

คณะกรรมการตัดสิน คณะกรรมการตัดสิน ประกอบด้วย ผู้บริหารองค์กร และนักการตลาดอาวุโสจากประเภทธุรกิจต่างๆที่สำคัญในประเทศไทย อาทิ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ (ศรีจันทร์)
คุณวรวุฒิ อุ่นใจ (B2S)
คุณเสาวนีย์ วงศาพิพัฒน์ (L’Oreal Thailand)
คุณพิมจันทร์ วิมุกตานนท์ (FrieslandCampina)
คุณจิตราวิณี วรรณกร (KBank)
คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา (SCB)
คุณยุทธนา จิตจรุงพร (Tesco Lotus)
คุณอนัตตา โชติปัญจรัตน์ (Big C)
คุณอรรถวดี จิรามณีกุล (Minor)
คุณธีรวิทย์ ชัยภมร (PepsiCo)
คุณยุธยา สังค์นาค (FWD)
คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ (ททท.)
คุณวรรณิภา ภักดีบุตร (โอสถสภา)
คุณอัญชัน สันติไชยกุล (TRUE)
คุณกุลภัทร เวปุลละ (Coca-Cola)
คุณพงศกร คอวนิช (AIS)
คุณสุธีรพันธุ์ สักรวัตร (SCB)

เอเจนซี่โฆษณาหรือผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจ สามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ โดยระยะเวลาของผลงานต้องอยู่ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2559 เท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2560 หรือสามารถคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.daatawards.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 090-656-2436 ค่ะ

QueQ เจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ! เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ TakeAway 

เอ่ยชื่อ QueQ เชื่อว่ากลุ่มคนยุคใหม่รู้จักกันเป็นอย่างดี ล่าสุด QueQ เปิดตัว TakeAway สำหรับให้ผู้บริโภคสั่งอาหารล่วงหน้ากันแล้ว โดยจับมือกับสองร้านอาหารชื่อดัง บาร์บีคิวพลาซ่า และฮ็อทสตาร์ พร้อมตั้งเป้าขยายฐานพาร์ทเนอร์ Takeaway ให้ได้ 1,000 ร้านค้าภายในสิ้นปีนี้ด้วย

คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คิวคิว จำกัด  กล่าวว่า “การเปิดตัวคุณสมบัตินี้เกิดขึ้นเนื่องจากเรามองเห็นแทรนด์การเติบโตอย่างรวดเร็วของพฤติกรรมผู้บริโภคในการนำเอาเทคโนโลยีในโลกดิจิทัลมาช่วยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ของการใช้ชีวิต โดยการสั่งซื้ออาหารผ่านแอปพลิเคชั่นนั้น QueQ ได้จับมือกับร้านอาหารสองแบรนด์ดัง ได้แก่ บาร์บีคิวพลาซ่าและฮ็อทสตาร์ ซึ่งผู้ใช้แอปพลิเคชั่น QueQ ทุกคนจะสามารถสั่งอาหารแบบกลับบ้านได้ล่วงหน้า และเมื่ออาหารเสร็จก็จะได้รับแจ้งเตือนเพื่อให้มารับอาหารที่ร้าน ไม่ต้องเสียเวลามายืนรอ”

โดยบาร์บีคิวพลาซ่าเลือกเอาเมนูยอดฮิตสำหรับกลุ่มคนต่างๆ จำนวน 3 เมนู ได้แก่ เยอรมันเบคอน เบคอน และคามะจัง มาบรรจุในเพ็จเกจพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้สั่งกลับบ้านพร้อมน้ำจิ้มรสชาติเอกลักษณ์ของบาร์บีคิวพลาซ่าแถมไปพร้อมกันในซองด้วย ผู้ใช้บริการสามารถสั่งอาหารล่วงหน้ากลับบ้านได้ที่ร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่าจำนวน 25 สาขา เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ – 31 มีนาคม 2560 นี้

ด้านเมนูที่ฮ็อทสตาร์นำเข้ามาร่วมรายการภายใต้คุณสมบัติ Takeaway ครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 รายการ ได้แก่ 1.เซตเมนูไก่ทอดไซส์ XXL รสชาติใดก็ได้ 1 ชิ้น พร้อมเครื่องดื่มฮ็อทสตาร์เลมอนเนด 1 แก้ว ในราคาเพียง 179 บาท 2. เซตชิคกี้ พิซซ่า ชิ้น พร้อมเครื่องดื่มฮ็อทสตาร์เลมอนเนด 1 แก้ว ในราคาเพียง 95 บาท และ 3. ไก่ทอดไซส์ XXL รสชาติใดก็ได้ 1 ชิ้น ราคา 139 บาท โดยสามารถใช้บริการสั่งอาหารล่วงหน้าผ่านฟีเจอร์ Takeaway ได้ที่ร้านฮ็อทสตาร์สาขาที่ร่วมรายการสาขาแรกที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น G ตั้งแต่วันที่ 15 – 31 มีนาคม 2560

สุดท้ายกับคุณทิวา ยอร์ค (ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและเฮดโค้ชของ Kaidee ที่ได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 100,000 บาท ผ่านทางกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ให้กับนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ (ที่ จากซ้าย) รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเงินจำนวนดังกล่าวมาจากก่อนหน้านี้ทาง Kaidee ได้ชวนผู้ใช้งาน Kaideeร่วมลงประกาศขายของที่ไม่ได้ใช้ และ Kaidee จะร่วมบริจาคประกาศละ 10 บาท ซึ่งสามารถรวบรวมยอดเงินตามจำนวนดังกล่าว และย้ำว่า Kaidee พร้อมจะเป็นแพลตฟอร์มตัวกลาง หากมีผู้บริจาคของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยชาวใต้อย่างต่อเนื่องค่ะ

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.