กิจกรรมดี แคมเปญเด่น รับหน้าฝน

by | June 21, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย เราจึงขอใช้โอกาสในวันนี้รวบรวมมาฝากท่านผู้อ่านกันค่ะ 

เริ่มจากกิจกรรมของชาวจิตอาสาจาก LG ที่ช่วยเสริมโป่งเทียม ปลูกกล้าไม้ และเก็บขยะ เพื่ออนุรักษ์ผืนป่าธรรมชาติ ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี เมื่อเร็วๆ นี้ ขณะที่ LG ในประเทศต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมเช่นกัน อาทิ การแสดงวงออเคสตร้า ‘The London Vegetable Orchestra’ เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริโภคทั่วไป ตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับอาหารที่เหลือจากการบริโภคและกลายเป็นขยะปริมาณมากด้วย

ข่าวสองมาต่อกันที่ ลาซาด้าจัดแคมเปญอัพเดตเทรนด์สุขภาพและความงาม กับส่วนลดสูงสุด 85% ถึง 24 มิ.ย.นี้ โดยมีตั้งแต่แบรนด์เกาหลีไปจนถึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ โดยคนรักสุขภาพและความงาม ห้ามพลาด สามารถเข้าไปช้อปกันได้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.lazada.co.th/ หรือแอปพลิเคชัน ลาซาด้า บนระบบ Android และ iOS แถมบริการส่งฟรีถ้ามียอดฃื้อมากกว่า 99 บาทด้วยค่ะ

แฟน ๆ มันฝรั่งอย่าง “เลย์” ก็ดีใจได้เช่นกัน เมื่อเลย์ตัดสินใจส่งโกลบอลแคมเปญ “เลย์ เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ” ออกเขย่าตลาดครึ่งปีหลังแล้ว แถมเปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิกด้วย

โดยแคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของเลย์ ที่มาพร้อมแพ็คเกจจิ้ง “ลิมิเต็ดเอดิชั่น” ในดีไซน์ป๊อปอาร์ต พร้อมแนะนำสองรสชาติน้องใหม่ “เลย์ รสมะเขือเทศ” และ “เลย์ รสสวีทชิลลี่” เพื่อเติมเต็มรสชาติให้กับผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีการรวบรวม “เลย์” กว่า 200 รสชาติจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกคนได้สัมผัส พร้อมคัดสรรรสชาติโดนใจที่พลาดไม่ได้มาไว้ที่ “เลย์ ชิพ ช็อป” (Lay’s Chip Shop) ครั้งแรกใจกลางกรุงด้วย

สำหรับตลาดขนมขบเคี้ยว (Salty Snack) นั้นปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 33,000 ล้านบาท โดยเลย์ครองส่วนแบ่งการตลาดถึง 75% ในเซ็กเมนต์มันฝรั่งทอดกรอบ ทั้งยังครองแชมป์ความแข็งแกร่งในด้านแบรนด์ในมิติต่างๆ อาทิ แบรนด์แรกที่ผู้บริโภคนึกถึง (Top of Mind) แบรนด์ที่มีรสชาติถูกปาก (Great Tasting Brand) และแบรนด์ที่ผู้บริโภครักและชื่นชอบ (Brand Love) ด้วยคะแนน 74%, 52% และ 51%3 ตามลำดับ”

นายนิติน บันห์ดารี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จํากัด กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ ‘เลย์ เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ (Lay’s®: Life Needs Flavor)’ นี้ เราเตรียมทุ่มงบการตลาดสูงถึง 100 ล้านบาทเพื่อสร้างการรับรู้และดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มี 2 เวอร์ชั่น สื่อกลางแจ้ง สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมไปถึงสื่อดิจิตอลและออนไลน์ ซึ่งเราเพิ่มสัดส่วนของงบการตลาดในส่วนนี้ถึง 25 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพื่อเจาะเข้าถึงพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน”

ติดตามสีสันความสนุกพร้อมอัพเดตข่าวสารของแคมเปญ “เลย์ เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ” (Lay’s: Life Needs Flavor) ได้ที่ www.facebook.com/LaysThailand และ Instagram: LaysThailand หรือ LINE Official Account: Laysthailand

ส่วนเด็กไทยคนไหนที่อยากได้คำแนะนำด้านอาชีพ ก็ใช้นี่เลย แอพพลิเคชัน Samsung Career Discovery เครื่องมือสำหรับช่วยแนะนำอาชีพให้กับเด็กมัธยม เพื่อให้มีโอกาสได้ค้นพบตัวเองและแนวทางอาชีพที่เหมาะสมก่อนตัดสินใจเลือกสายอาชีพในการศึกษาต่อ โดยความร่วมมือประกอบด้วยการค้นหาบุคคลต้นแบบในสายอาชีพต่างๆ และเพิ่มวิดีทัศน์แนะนำอาชีพช่างอุตสาหการลงในเว็บแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ Samsung ยังเตรียมแนะนำอาชีพสะเต็มศึกษา เกษตรนวัตกรรมใหม่ และธุรกิจสร้างสรรค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสค้นพบและพัฒนาความสามารถของตนเองอย่างเต็มศักยภาพด้วย (ในภาพ ซัมซุง นำโดย มร. โยง เชิล โจ ประธานบริษัท (ที่ จากขวา) และนายวาริท  จรัณยานนท์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดองค์กร (ขวาสุด) ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำโดย นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (ที่ จากซ้าย) และ นางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (ซ้ายสุด) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการความร่วมมือแนะนำอาชีพสาขาช่างอุตสาหการ)

ใครที่ยังหลงรักหนุ่มคนนี้ “ทอม Room39” บัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ ดึง ‘ทอม Room 39’ สะท้อนไลฟ์สไตล์สุดคูลในการบริหารเงินผ่านแคมเปญโฆษณาออนไลน์แล้ว

โดยบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ จากกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เลือกให้ ทอม Room 39 เป็นผู้ถ่ายทอดประสบการณ์การบริหารและจัดการเงินแบบคนรุ่นใหม่ที่รู้จักใช้จ่ายเงินอย่างฉลาดและรู้คุณค่า ติดตามชม “ทอม Room 39 กับไลฟ์สไตล์คูลๆ” ได้ทาง Youtube ช่อง FirstChoiceChannel รายละเอียดเพิ่มเติม  www.firstchoice.co.th

หันมาทางวงการอีสปอร์ตกันบ้าง โดยทางบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเกม RoV กับการแข่งขัน “Road to Glory” เพื่อเฟ้นหาแชมป์และรองแชมป์สำหรับเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อ ในรายการ “Throne of Glory” ณ ประเทศเวียดนาม การแข่งขันใช้เวลาต่อสู้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมงเต็ม จนได้ทีมแชมป์ซึ่งได้แก่ทีม “1st Bacon” ทีมแกร่งฝีมือท็อปฟอร์มอันดับหนึ่งของการแข่งขัน ได้ฝ่าด่านเป็นทีมชนะเลิศพร้อมรับรางวัลเงินสด 100,000 บาท ส่วนทีมรองแชมป์ ได้แก่ทีม “Black Forest”  รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท โดยทั้งสองทีมจะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการ“Throne of Glory”  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3,000,000 บาท ณ ประเทศเวียดนาม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Facebook: Garena RoV Thailand หรือผ่านทางเว็บไซต์ https://rov.in.th/

พรุ่งนี้จะเริ่มแล้ว สำหรับงาน COMMART JOY 2017 โดยในปีนี้ เออาร์ไอพี ชูไฮไลท์สินค้าและนวัตกรรม Technotainment World และเปิดโซนพิเศษ ThaiBev REFRESHMENT Relaxed ENTERTAINING นำเทคโนโลยี VR มาให้สัมผัสแบบใกล้ชิด และได้รับการตอบรับจากพันธมิตรธุรกิจเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีภายในงานคับคั่ง อาทิ Asus, Advice, Dell, Epson, Garena, HomePro, The Power, HP, IT City, J.I.B, Lenovo, MSI, SPVi, SVOA, Speed Computer และ ThaiBev

นอกจากนี้ my by CAT ยังจัดโปรแรง เปิดเบอร์ใหม่เติมเงินรับเน็ตเพิ่มฟรี (เปิดเบอร์ใหม่ my 4G แบบเติมเงิน พร้อมเติมเงิน 300 บาท ภายในงานรับทันที อินเทอร์เน็ตฟรี 10 GB ใช้งานภายใน 31 วัน) หรือเลือกเติมเงิน 100 บาท รับอินเทอร์เน็ตความเร็ว 512 Kbps ไม่จำกัดฟรี! (นาน 31 วัน) โดยพบได้ที่ my โซน C2 (G65-G66, G73-74) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิ.ย.60 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mybycat.com หรือ Call Center 02-401-2222

 

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.