ทำไมบริษัทที่ปรึกษา PwC จึงซื้อบริษัทเอเจนซีด้านออกแบบ?

by | June 8, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

PwC นั้นเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่รู้จักกันดีในตลาดบริการภาษีและสอบบัญชี ล่าสุด PwC ประกาศซื้อเอเจนซี่ด้านงานออกแบบสัญชาติสวีเดน ส่งสัญญาณขยายธุรกิจนอกจากสมรภูมิธุรกิจที่ปรึกษา ถือเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่ตอกย้ำว่าธุรกิจในอนาคตไม่ควรจำกัดตัวเองด้วยการผูกติดกับบริการหลักเท่านั้น

เอเจนซี่ที่ PwC ซื้อกิจการล่าสุดนั้นมีชื่อว่า Pond เป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญงานออกแบบซึ่งโดดเด่นในสวีเดน แน่นอนว่าขอบเขตงานของ Pond นั้นไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจงานที่ปรึกษาของ PwC เลย จุดนี้ทำให้รายงานจาก Wall Street Journal ชี้ว่า PwC จะดำเนินกิจการ Pond ในฐานะหน่วยธุรกิจที่แยกจากธุรกิจ consulting

ก่อนหน้า Pond สำนัก Wall Street Journal ระบุว่า PwC ลงมือซื้อกิจการหลายแห่งเพื่อขยายแผนกงานบริการดิจิทัล ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้เติบโตขยายตัวต่อเนื่องอย่างน่าสนใจ จากที่มีพนักงานในแผนกนี้ 4,127 คนในปี 2015 แผนกงาน digital services division ของบริษัทมีพนักงานมากกว่า 12,776 คนแล้วเมื่อปลายปี 2016

บริษัทที่ปรึกษาด้านภาษีและงานสอบบัญชีอย่าง PwC นั้นซื้อกิจการบริษัทดิจิทัลมากมายทั้ง NSI DMCC บริษัทคลาวด์คอมพิวติงสัญชาติดูไบ, บริษัท Everett ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และข้อมูลส่วนตัวสัญชาติอังกฤษ รวมถึงบริษัท Fluid เอเจนซี่ด้านงานครีเอทีฟสัญชาติฮ่องกง

สำหรับ Pond มีความเป็นไปได้สูงที่ PwC จะนำความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบสไตล์สวีเดน มาเพิ่มศักยภาพให้บริษัทสามารถรองรับงานด้านการตลาดที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งจะเป็นฐานสำคัญที่ทำให้ PwC สามารถแทรกตัวเข้าสู่ตลาดโฆษณาที่มีเม็ดเงินมหาศาลรออยู่

ที่มา: MarketingDive

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.