เคล็ดไม่ลับ บริการลูกค้าบน social media ให้โดดเด่นทำอย่างไร?

by | June 23, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

หนึ่งในประโยชน์ชัดเจนที่องค์กรได้รับจาก social media คือโอกาสในการทำ customer service ยุคใหม่ที่ทันใจกว่าเดิม เพื่อให้งานบริการลูกค้าดำเนินไปแบบดีงาม ต่อไปนี้คือ 10 แนวทางที่จะพาทุกคนไปสู่คำชื่นชมจากใจลูกค้าได้แบบไม่ยาก

social media คือหนทางแสนสะดวกที่ทำให้เหล่าแบรนด์สามารถติดต่อลูกค้าได้ง่าย ซึ่งที่ผ่านมา การสำรวจพบว่าชาวโซเชียล 33% เลือกใช้ social media แทนที่จะโทรหาฝ่ายบริการลูกค้า โดยหากได้รับประสบการณ์ที่ดี ลูกค้ากว่า 48% ระบุว่าจะช่วยบอกต่อเพื่อนถึงความประทับใจที่ได้รับ

ส่วนหนึ่งของ 10 แนวทางเบื้องต้นที่แบรนด์ควรใช้ social media ตอบโจทย์นี้ คือการหมั่นตอบสนองลูกค้า การจัดลำดับความสำคัญของการตอบข้อความโดยติดแทค เพื่อประหยัดเวลา และการพยายามตอบข้อความให้ทันภายใน 1 ชั่วโมง

ความน่าสนใจของ 10 แนวทางนี้คือการต่อยอดในอนาคตด้วย สิ่งที่แบรนด์ควรระลึกถึงการคือการนำ social media มาเป็นโอกาสในอนาคตด้วยการวิเคราะห์เป็นข้อมูลสำหรับการตัดสินใจหรือดำเนินงานในภายหน้า

อีกสถิติน่าสนใจจาก Infographic นี้คือในขณะที่แบรนด์กว่า 80% เชื่อว่าตัวเองมีบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว มีผู้บริโภคเพียง 8% เท่านั้นที่เห็นด้วย ดังนั้นขอให้ทุกแบรนด์ทราบและปรับตัวตลอดเวลาอย่านิ่งนอนใจ

ที่มา: PRDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.