เจาะกลยุทธ์ LG บุกตลาด TV ยุคสตรีมมิ่งคอนเทนต์ ตั้งเป้าเป็นที่หนึ่งกลุ่ม TV พรีเมียม

by | July 6, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์ในช่วงนี้ เรื่องของการรับชมสื่อออนไลน์ภายในบ้านนั้นเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเข้ามาของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่เช่น Netflix และ YouTube ที่ผู้บริโภคนิยมเข้าถึงคอนเทนต์ออนไลน์บนแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยอุปกรณ์ที่รับหน้าที่เป็นตัวกลางนำเสนอคอนเทนต์ตกเป็นหน้าที่ของทีวี และสมาร์ทโฟน และนี่กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดสมาร์ททีวีมีการเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการอัปเดตด้านสมาร์ททีวีในตอนนี้ก็คือ LG โดยคุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นในงานเปิดตัว LG OLED TV G7T ว่า “ตลาดทีวีในปัจจุบันคงต้องบอกว่าเป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลง จากเดิมที่ทีวีมีไว้สำหรับรับชมรายการต่าง ๆ แต่จากนี้ไป ทีวีจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาเติมเต็มความสุขภายในบ้านอย่างเต็มรูปแบบ”

“สังเกตได้จากมูลค่าของตลาดทีวีนั้นแม้จะคงที่อยู่ที่ 30,000 ล้านบาท แต่เราเห็นความเปลี่ยนแปลงนั่นคือ ทีวีไซส์ใหญ่ หรือ 45 นิ้วขึ้นไป มียอดขายเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 44% ของตลาดทั้งหมด ส่วนทีวีไซส์เล็กเราพบว่ามีความต้องการลดลง”

“หากพิจารณาในด้านความคมชัด จะพบว่าทีวี 4K มีส่วนแบ่งตลาด 36% ส่วนที่เหลือ (66%) คือกลุ่มสมาร์ททีวี ซึ่งสังเกตได้ว่า แม้จะมีการเปิดตัวสมาร์ททีวีในเมืองไทยมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่สินค้ากลุ่มสมาร์ททีวีเติบโตขึ้นจนมีส่วนแบ่งมากกว่า 50% และสำหรับ OLED TV ซึ่งถือเป็นน้องใหม่ในตลาดก็มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นถึง 3 เท่าเช่นกัน”

คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

จากเทรนด์นี้ LG ได้ตั้งเป้าเอาไว้ 3 ประการที่หากทำได้จะเป็นการสร้างแบรนด์ที่ดีไปในตัว นั่นคือ

  • การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดทีวีพรีเมียมของ LG จาก 30% เป็น 40%
  • การตั้งเป้ายอดขาย LG OLED TV เอาไว้ที่ 500 ล้านบาท
  • การขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาด TV 4K

โดยคุณนิพนธ์เผยว่า LG OLED TV ซีรี่ย์ G7T ได้พัฒนาคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับชมความบันเทิงผ่านทางออนไลน์และวิดีโอสตรีมมิ่งมากขึ้น เช่น ปุ่มเฉพาะบนรีโมตสำหรับ Netflix เพื่อความง่ายในการใช้งาน หรือการรองรับ Mobile Connect ที่จะสแกนหาอุปกรณ์โมบายล์ในวง LAN เดียวกันว่ามีเครื่องใดบ้างและเชื่อมต่อให้โดยอัตโนมัติ 

นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาเม็ดพิกเซลที่สามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเองและเป็นอิสระจากกัน ทำให้ภาพมีความคมชัด หรือในสว่นของเสียงที่เป็นระบบ Dolby Atmos ที่ LG ระบุว่าเป็นคุณภาพเสียงของโรงภาพยนตร์ระดับพรีเมียม อีกเรื่องคือดีไซน์ที่หรูหรา บางเพียง 2.57 มิลลิเมตร พร้อมการใช้งานที่ง่ายดายยิ่งขึ้นผ่านระบบปฏิบัติการสมาร์ททีวี webOS 3.5 ใหม่ล่าสุด

สำหรับกลยุทธ์ที่ใช้นั้น หลัก ๆ คือการประชาสัมพันธ์ผ่านการใช้ Influencers, การเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น โดยเน้นสร้างประสบการณ์ในการใช้งานผ่านโซน LG OLED TV Experience และจะมีการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายในทุก ๆ ไตรมาสด้วย

อย่างไรก็ดี สำหรับ LG OLED TV ซีรี่ย์ G7T ขนาด 77 นิ้ว ซึ่งเป็นตัวท็อปนั้นก็ตั้งราคากันพรีเมียมกันสุด ๆ ที่ 599,990 บาท และขนาด 65 นิ้ว ในราคา 299,990 บาท  ท่านใดกระเป๋าสตางค์พร้อมก็สามารถสัมผัสประสบการณ์แห่งความบันเทิงได้แล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย หรือจะสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 

 

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.