เปิดไอเดียแบรนด์ดังในวันฝนตก ค่ายไหนได้รับอานิสงค์กันบ้างติดตามกันได้เลย

by | July 7, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ฤดูฝนมาเยือนทีไร ก็ทำใจได้เลยว่าเข้าสู่ไตรมาสสุดโหดประจำปีกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงนี้หลาย ๆ บริษัทอาจประสบปัญหาฝนตกรถติด น้ำท่วมเจิ่งนอง เป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจกันอยู่พอสมควร แต่ในความยากลำบากนั้น กลับยังมีอีกหลายแบรนด์ที่พบโอกาส ซึ่งแบรนด์ที่ได้โอกาสทำยอดในช่วงหน้าฝนจะมีแบรนด์ไหนกันบ้างเราได้รวบรวมมาฝากกันแล้วค่ะ

UberEATS เสิร์ฟความอร่อยง่ายๆ ไม่ต้องฝ่าฝน

ทีม UberEATS น่าจะได้อานิสงค์จากสภาพอากาศในระยะนี้ไปมากพอควร โดยเฉพาะในหมู่คนทำงานออฟฟิศที่ไม่อยากออกมาเผชิญปัญหาฝนตกน้ำท่วม โดย UberEATS จึงได้เสนอตัวเองเป็นทางออกสำหรับคนอยากมีปาร์ตี้ หรือมื้ออร่อย ด้วยการเปิดตัวเมนู UberBOX กับโปรโมชั่นต้อนรับหน้าฝนเสียเลย เพียงพิมพ์ “UBERMEALBOX” ในช่อง Promo Code รับส่วนลดมูลค่า 30 บาททันที (ใช้โค้ดส่วนลดนี้สั่งอาหารได้ถึง 5 ครั้ง) หมดเขต 30 ส.ค. นี้ โปรโมชั่นนี้ขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ใช้รายใหม่เท่านั้นจ้า

สำหรับใครที่ต้องการสั่งอาหารสามารถทำได้โดย :

  •   ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ubereats.com
  •   ระบุสถานที่จัดส่งอาหาร 
  •   เลือกร้านอาหาร 
  •   กดสั่งอาหารเพียงแตะแค่ปุ่มเดียว
  •   ตรวจสอบขั้นตอนการจัดส่งอาหาร

หมายเหตุ:การสั่งอาหารผ่าน UberEATS ต้องชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเท่านั้น

ต่อกันด้วยแคมเปญสำหรับคนรักกล้องให้ได้ไปถ่ายรูปสวย ๆ ของหน้าฝนกัน เมื่อกรุงศรี คอนซูมเมอร์จับมือบิ๊กคาเมร่า จัดโปรแรงจ่ายเบาๆ 0% 24 เดือน พร้อมเครดิตเงินคืนสูงสุด 11,000 บาท โดยสามารถผ่อนกล้องดิจิตอลและอุปกรณ์ด้วยดอกเบี้ย 0% นานสูงสุดถึง 24 เดือน ด้วยบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ 10 เดือน ด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุดถึง 11,000 บาท เฉพาะงาน “บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปรเดย์ ครั้งที่ 11” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 16 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น

ส่วนสัปดาห์หน้ามีงานใหญ่ของ Adobe ในชื่อ Experience Forum 2017 ซึ่งเป็นงานประชุมด้านประสบการณ์ดิจิตอลและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยภายในงานจะได้พบกับผู้นำอุตสาหกรรมจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น DBS Bank, Discovery Networks Asia-Pacific และ BRAND’S Suntory มาร่วมกันอภิปรายเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาและนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าที่โดดเด่นมากมาย โดย Adobe Experience Forum Thailand จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2560 ที่ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้นำอุตสาหกรรม นักการตลาดดิจิตอล ผู้อยู่ในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ ผู้อยู่ในกลุ่มธุรกิจโฆษณา ผู้จัดการคอนเทนต์ และผู้บริหารธุรกิจกว่า 250 คนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ โดยไฮไลต์ของการประชุมได้แก่

  • ผู้บรรยายที่จะเข้าร่วมกับวิทยากรของอะโดบีบนเวทีหลักได้แก่ เพิร์ลลีน เปา กรรมการผู้จัดการและรองหัวหน้ากลุ่มธุรกิจธนาคารสำหรับลูกค้ารายย่อยและการจัดการสินทรัพย์ของ DBS Bank, พัฐวร ผ่องแผ้ว ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิตอลของ Discovery Networks Asia-Pacificและลีรอย ฉั่ว หัวหน้าฝ่ายการจัดการสื่อและดิจิตอลของ BRAND’S Suntory
  • การอภิปรายบนเวทีหลักจะมุ่งเน้นเทคโนโลยีสำคัญด้านการตลาดและโฆษณา รวมถึงการทำตลาดผ่านหลากหลายช่องทาง ประสบการณ์ลูกค้า การตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และระบบการซื้อโฆษณาผ่านโปรแกรม ดูวาระการประชุมที่นี่

สำหรับการลงทะเบียนและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม สามารถเข้าดูได้ที่เว็บไซต์ Adobe Experience Forum: http://bit.ly/experience2017THA ติดตามข่าวคราวอัพเดตเกี่ยวกับAdobe Experience Forum ได้ที่ Twitter และ SEA Facebook ด้วยแฮชแท็ก #AdobeXF

ส่วนใครที่ไม่ชอบเดินทางหน้าฝน อยากอยู่กับบ้าน เราก็มีแอปพลิเคชันน้องใหม่อย่าง NoozUP มาอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งเหมาะสำหรับคนชอบอัปเดตข่าวด่วน เทรนด์เด็ด ไลฟ์สไตล์เด่นให้ไปลองเล่นกัน โดยจุดเด่นของ NoozUP คือ เสิร์ฟข่าวตามความสนใจเฉพาะบุคคล และจะเน้นที่ Trending กระแส คลิป hot กระทู้เด็ด นอกจากนั้นยังมี Timeline ประมวลไว้ให้ไม่พลาดทุกข่าวดังด้วยค่ะ

สำหรับธุรกิจ e-Commerce ที่ตอนนี้ประเทศไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 22% ต่อเนื่องในแต่ละปีนั้น ทาง DHL มี Infographic ดี ๆ มาฝากกัน เกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็นนักช้อปออนไลน์กว่า 1,000 รายในประเทศเยอรมนี ซึ่งพบว่าลูกค้า e-Commerce  78% ต้องการระบุเวลาในการจัดส่งสินค้า 68% ต้องการเลือกวันรับสินค้าได้ด้วยตัวเอง และ 94% พึงพอใจที่สามารถเลือกสถานที่รับสินค้าได้เอง เช่น ตู้รับฝากสินค้า

ในขณะเดียวกันครึ่งหนึ่งของผู้ทำแบบสำรวจต้องการให้ฝากส่งสินค้าไว้กับเพื่อนบ้านในกรณีที่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้ 88% ของนักช้อปออนไลน์ต้องการตรวจสอบสถานะการจัดส่งด้วยตัวเองโดยตรง และ 85% เห็นว่าหัวใจสำคัญของบริการคือการที่ลูกค้าสามารถติดตามตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ ดังนั้นจะเห็นได้ว่านอกเหนือจากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีส่วนในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ นั่นก็คือ “ความหลากหลายของช่องทางในการเลือกรับสินค้า”

 

ท่านใดสนใจจะทำธุรกิจจัดส่งสินค้าบ้าง อาจต้องพิจารณาในข้อนี้ให้มากด้วยค่ะ

Lenovo ตั้งผู้บริหารใหม่ดูแลตลาดไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่า

นายธเนศ อังคศิริสรรพ

ขอแสดงความยินดีกับ Lenovo ที่ได้ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า ดูแลบริษัทเลอโนโว ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่าแล้ว โดยคุณธเนศ อังคศิริสรรพ จะเข้ามาสานต่อดูแลรับผิดชอบทางด้านการบริหารจัดการในส่วนของธุรกิจคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทดีไวซ์จากเลอโนโว ทั้งทางด้านสินค้าสำหรับกลุ่มผู้บริโภค และสินค้าในกลุ่มเชิงพาณิชย์ รวมถึงการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าในกลุ่ม SME และลูกค้ารายใหญ่

ด้วยประสบการณ์การทำงานทางด้านการวางแผนทางการตลาดและธุรกิจในแวดวงไอทีอันยาวนานกว่า 25 ปี รวมถึงการบริหารงานระดับสูงมากว่า 7 ปี นายธเนศ อังคศิริสรรพ เป็นผู้นำทางธุรกิจที่จะนำพาองค์กรเดินหน้าสู่ความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรมุ่งสู่การเติบโตมากขึ้นเพื่อทำให้กลายเป็นองค์กรระดับสากลในประเทศไทย โดยนายธเนศ อังคศิริสรรพ เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า แทนนายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร หลังจากทำงานกับเลอโนโวมาอย่างยาวนานถึง 10 ปี เพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางใหม่อย่างที่ตั้งใจและมุ่งหวังต่อไปในอนาคต

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.