แนะแนวขนาดกราฟิกสำหรับ YouTube Channel แบบทางลัด

by | September 24, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลหรือลงมือวัดสัดส่วนภาพสำหรับใช้บนสถานี YouTube ด้วยตัวเอง เพราะ Infographic นี้รวบรวมแนวทางมาให้คุณแบบเบ็ดเสร็จเรียบร้อย

ถามว่าทำไมเราจึงควรทำให้สถานี YouTube ของแบรนด์หรือของตัวคุณเองมีความ “เป๊ะ” คำตอบคือเพราะวันนี้ YouTube ไม่ได้เป็นแค่บริการวิดีโอออนไลน์ธรรมดา แต่มีดีกรีเป็นแหล่งเสิร์ชเอนจิ้นอันดับ 2 ของโลก

ความสำคัญนี้ทำให้นักการตลาดไม่อาจมองข้าม YouTube และพยายามแย่งชิงผู้ชมมาให้ได้ ในยุคที่คอนซูเมอร์หวังชมวิดีโอมากกว่าการคลิกอ่านโพสต์ข้อความยาวเพื่อตอบคำถามที่ข้องใจ หรือเพื่อหาความบันเทิงให้ตัวเอง

ดังนั้น หากเราสามารถทำกราฟิกบนสถานี YouTube ให้เนี้ยบเท่าไร ผู้ชมก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงความเหนือกว่าช่องคู่แข่งมากขึ้นเท่านั้น (โดยเฉพาะเมื่อเทียบกันในรูป video thumbnail)

แผนภาพ infographic จาก Vlogging Guides ชิ้นนี้ยังสามารถเป็นพิมพ์เขียวบอกเทคนิกที่ผู้สร้างวิดีโอไม่ควรข้ามไปเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น รวมถึงกำหนดความยาวของคำแต่ละช่วงข้อความที่แสดงบนเพจสถานี ซึ่งจะสามารถโดนใจผู้ชมคอวิดีโอส่วนใหญ่ได้มากที่สุด

ที่มา: PRDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.