จับกระแส “ฮาโลวีน 2017” แบรนด์จัดเต็มด้วย VR – Social Media

by | October 31, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เริ่มแล้วกับเทศกาลฮาโลวีนประจำปี 2017 ซึ่งทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ตอนนี้เต็มไปด้วยอีเวนท์สนุก ๆ ให้ผู้ใช้งานได้เล่นกันแล้ว ซึ่งทีมงาน Thumbsup ขอรวบรวมอีเวนท์ที่น่าสนใจในเทศกาลฮาโลวีนปีนี้มาฝากกันค่ะ

Fanta ดีไซน์กระป๋องใหม่รับฮาโลวีน

ปีนี้ Coca-Cola ลงทุนออกแบบกระป๋องน้ำอัดลม Fanta ใหม่ในธีมฮาโลวีน แต่ไม่ได้จบแค่นั้น เพราะมันมาพร้อม QR Code ที่เมื่อสแกนแล้ว สามารถเข้าไปใช้ฟิลเตอร์และเลนส์ธีมฮาโลวีนของ Fanta บน Snapchat ได้ด้วย

นอกจากนั้น Fanta ยังมีอีเวนท์หลักในลอนดอนโดยจัดขึ้นที่ Thorpe Park ที่มีการดึงประสบการณ์ VR เข้ามาใช้สร้างความสะพรึงโดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับลิฟต์ที่จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางด้วยลิฟต์ไปยังชั้น 13 ซึ่งก็ทำได้น่ากลัวดีทีเดียว

แต่งเป็นตัวตลกซะ ถ้าอยากหม่ำ Whopper ฟรี

งานนี้ Burger King เรียกความสนใจได้มากทีเดียวกับการออกโฆษณาชวนให้ผู้ชมแต่งตัวเป็นตัวตลก เพื่อรับ Whopper ฟรีที่สาขาต่าง ๆ ของ Burger King (เฉพาะในสหรัฐอเมริกา) โดยแคมเปญดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลาหนึ่งทุ่มของวันนี้ จนถึงเวลาปิดร้าน ซึ่งการแต่งตัวเป็นตัวตลกนี้ทาง Burger King บอกว่าได้ไอเดียมาจาก Google Trends หรอกนะ ส่วนถ้าภาพจะปรากฏออกมาว่ามีแต่ตัวตลกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ McDonald’s เข้าคิวรอรับ Whopper ฟรีก็อาจเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้

Facebook มาครบ ทั้งเกม – เอฟเฟ็กต์ – สติ๊กเกอร์

ไม่มีธีมฮาโลวีนคงไม่ใช่ Facebook โดยในปีนี้ Facebook มาพร้อมเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ให้นำไปแต่งภาพได้ ทั้งหน้ากาก เฟรม และสติ๊กเกอร์ฟักทอง ค้างคาว ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีเกม Interactive ในบรรยากาศบ้านผีสิงให้เล่นด้วย ส่วนใครที่ไม่ชอบโพสต์ภาพ อยากจะโพสต์ Text ก็มีแบ็กกราวน์ธีมฮาโลวีนให้เลือกไปใส่ในภาพได้เช่นกัน

Instagram ไม่น้อยหน้า ชวนแต่งภาพซอมบี้

ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มแห่งการแชร์ภาพถ่าย Instagram เลือกที่จะชวนผู้ใช้งานมาเปลี่ยนร่างเป็นซอมบี้ แวมไพร์ มนุษย์ค้างคาว รวมถึงมีสติ๊กเกอร์ฮาโลวีนหมอกลึกลับให้เล่นกัน ซึ่ง Instagram ได้นำคุณสมบัติ Superzoom มาใช้ร่วมด้วย เพื่อให้สามารถถ่ายคลิปได้น่าสนใจมากขึ้น โดย Instagram บอกว่า สติ๊กเกอร์และฟิลเตอร์ต่าง ๆ นั้นจะมีให้เล่นกันจนถึงวันที่ 1 พฤศจิกายนเลยทีเดียว

Snapchat เน้นจับกลุ่มวัยรุ่นด้วยฟิลเตอร์ – เลนส์แบบพิเศษ

สำหรับ Snapchat เริ่มกิจกรรมรับฮาโลวีนมาหลายวันแล้ว โดยมีการเปิดตัว Geofilter ธีมฮาโลวีนวันละแบบติดต่อกัน 6 วัน นอกจากนั้นยังจับมือกับแบรนด์ต่าง ๆ เช่นเกมจากค่าย King ที่ถ้าใครชนะก็จะปลดล็อกฟิลเตอร์และเลนส์ใหม่ ๆ ออกมาให้ใช้งานเพิ่มเพื่อที่ตนเองจะได้มีฟิลเตอร์แปลก ๆ ไปแชร์กันบน Snapchat นั่นเอง

KFC กับธีม Trick-or-Treat Buckets

KFC ส่งชุดผู้พันแซนเดอร์สราคา 5 เหรียญสหรัฐ มาให้ซื้อหาไปใส่กันสนุก ๆ กับถังไก่ทอด trick-or-treat buckets โดยเข้าไปซื้อได้ที่ KFCLimited.com แต่มีเฉพาะในสหรัฐอเมริกาอีกเช่นเคย งานนี้ KFC บอกว่าแต่งชุดฮาโลวีนมาซื้อด้วยก็จะดีมาก

 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่
Adweek
Facebook
Econsultancy

 

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.