ทำไม LinkedIn ถึงฮอตนัก

by | October 22, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

วันนี้ LinkedIn เครือข่ายสังคมมืออาชีพถูกมองว่าเป็น hot spot ที่นักสื่อสารหรือ communicator ไม่อาจมองข้าม ทำไมความฮอตนี้จึงมาอยู่กับ LinkedIn เนื้อหาใน infographic นี้มีคำตอบ

ต้นตอความฮอตของ LinkedIn ไม่ได้อยู่ที่การเป็นแหล่งรวมมือโปรเท่านั้น แต่อยู่ที่การเติบโตในแง่ความนิยมด้วย ฐานะ people-centric approach ของ LinkedIn ทำให้คนบน LinkedIn ให้ความสำคัญกับการสร้างตัวตน (personal branding), การหาเครือข่ายคนรู้จัก (networking online) และการแชร์เนื้อหา (content sharing) มากขึ้น เหล่านี้คือเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ LinkedIn มีผู้ใช้มากขึ้นต่อเนื่อง (เกือบ 500 ล้านคนแล้วในขณะนี้)

แต่เดิม LinkedIn นั้นวางเป้าหมายเรื่องการเป็นเครือข่ายเพื่อการหางาน ทำให้การสำรวจล่าสุดพบว่าราว 75% ของผู้ที่เปลี่ยนงาน มีการใช้ LinkedIn ช่วยตัดสินใจในการพิจารณา

ขณะที่ราว 87% ของผู้จ้างงานหรือ recruiter มีการใช้ LinkedIn เป็นหนึ่งในเครื่องมือพิจารณาผู้สมัครงานตำแหน่งเปิด

ที่สำคัญ พนักงานส่วนใหญ่ที่จ้างจาก LinkedIn มีอัตราเปลี่ยนงานช่วง 6 เดือนแรกน้อย โดยน้อยกว่า 40% ที่ตัดสินใจลาออกจากองค์กรในช่วง 6 เดือนแรกของการจ้างงาน

หากมองประเด็นที่นอกเหนือจากการจ้างงาน LinkedIn ถูกนำมาใช้ต่อยอดในด้านอื่นด้วย เช่นมืออาชีพกลุ่มตัวอย่าง 35% ระบุว่าการโต้ตอบบน LinkedIn นำไปสู่โอกาสทางธุรกิจได้จริง

วันนี้ LinkedIn เริ่มสร้าง native video ขณะที่จัดเต็มให้มีระบบรับส่งข้อความ และระบบปรับแต่งวิดีโอ รวมถึงเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้การอัปเดทสถานะบน LinkedIn มีลูกเล่นมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้จาก infographic จาก NumberSlueth.org ด้านล่าง :

ที่มา: PRDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

2 thoughts on “ทำไม LinkedIn ถึงฮอตนัก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.