4 โซลูชันเรียกน้ำย่อยใน “Marketing Day 2017”

by | November 17, 2017
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เริ่มคึกคักกันแล้วสำหรับงานใหญ่ส่งท้ายปีของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ MAT กับ Marketing Day 2017 : Next Move of Marketing, GET REAL…in Digital Era” โดยนอกจากจะมีความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในวงการมาอัปเดตกันแล้ว ภายนอกงานยังมีบูธจากเอเจนซีชั้นนำมาร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย 

บูธที่เรียกความสนใจได้เป็นอันดับแรกเป็นบูธของ DentsuX Thailand ที่นำสองเทคโนโลยีอย่าง Smart Shelf และ Emotion Analyzer หรือ Neuro มาโชว์กัน โดยคุณพิษณุ คำสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ของ DentsuX เผยว่า เทคโนโลยี SmartShelf เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับสร้าง Engagement กับลูกค้า โดยเป็นการทำงานร่วมกับของชิป NFC ร่วมกับหน้าจออัจฉริยะที่สามารถสร้าง Interactive Shelf เพื่อให้ข้อมูลสินค้าได้อย่างน่าสนใจมากขึ้น

โดยจากตัวอย่างที่นำมาโชว์จะเป็นการแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยมีกล่องให้เลือกสองเมืองระหว่างโตเกียวและโอซาก้า หากหยิบกล่องโอซาก้าขึ้นมา ข้อมูลบนหน้าจอก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเมืองโอซาก้า หรือหากหยิบขึ้นมาทั้งสองกล่องพร้อมกัน ก็จะปรากฏข้อมูลของทั้งโตเกียวและโอซาก้าเปรียบเทียบกัน เป็นต้น ในจุดนี้ทาง DentsuX เผยว่า สามารถตั้งค่าการ Movement ได้ตามความต้องการของลูกค้าด้วย

ถัดจากบูธ SmartShelf มาก็จะพบกับอีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจไม่แพ้กัน กับ Emotion Analyzer หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Neuro ที่เปิดตัวมาแล้วประมาณ 1 ปี และเริ่มมีการใช้งานกับแคมเปญของลูกค้าในประเทศต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งในญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

ทดลองใช้ Neuro

โดย Neuro เป็นอุปกรณ์วัดคลื่นสมองแบบสวมศีรษะ ซึ่งแบรนด์สามารถนำมาใช้วัดความคลื่นสมองได้ใน 5 ด้านนั่นคือ Interest, Like, Concentration, Calmness และ Stress เพื่อที่แบรนด์จะได้ข้อมูลที่ตรงกับความรู้สึกของลูกค้าที่เหนือกว่าการทำแบบสอบถามในอดีต

โดยคุณสโรชินี สีมากุล ผู้จัดการฝ่าย Digital Business Development ของ DentsuX เผยว่า ขณะนี้เครื่องมือดังกล่าวอยู่ระหว่างการ Educate ตลาดว่าแบรนด์สามารถได้รับข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้นจากผู้บริโภคเพราะมาจากคลื่นสมองจริง ๆ ทำให้ทราบว่าผู้บริภคนั้นแท้จริงแล้วรู้สึกอย่างไร

โดยแคมเปญที่ประสบความสำเร็จของ Neuro คือแคมเปญของ Uniqlo ที่ออสเตรเลีย ซึ่งจะนำ Neuro มาให้ลูกค้าทดลองสวมเพื่อวิเคราะห์ว่าลูกค้ามีความสนใจในแฟชั่นประเภทใด พนักงานขายจะได้นำเสนอได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

ถัดจากบูธของ DentsuX คือค่าย Index ที่นำเทคโนโลยี Act Catcher หรือการถ่ายภาพนิ่งสามมิติทั้งแบบ 180 องศาและ 360 องศามาโชว์กัน โดยแบรนด์สามารถนำความสามารถดังกล่าวไปใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานโฆษณาได้อีกมากมาย

ถัดจากการถ่ายภาพ 180 องศา ยังมีเวทีสำหรับจัดแสดง Dancing Drone ของทาง Index มาจัดแสดงด้วย ซึ่งผู้ควบคุมสามารถสั่งการโดรนทุกตัวได้จากสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

ถือเป็นเทคโนโลยีเรียกน้ำย่อยกันก่อนจะเข้าเวทีเสวนาด้านใน แต่สำหรับใครที่สนใจมาร่วมงานแต่ยังไม่มีบัตรไม่ต้องเสียใจค่ะ ทีมงานมีบัตรเข้าร่วมงาน MAT 5 ใบมาฝากกัน สามารถติดต่อทีมงานได้ผ่านทาง Inbox ของ Facebook เลยค่ะ แล้วพบกันในงานนะคะ 🙂

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.