Wongnai Media รุกสื่อออนไลน์ ซื้อกิจการ “Blognone – Brand Inside”

by | November 9, 2017
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นดีลที่น่าสนใจส่งท้ายวันนี้กันเลยทีเดียวสำหรับ Wongnai Media ที่รุกคืบกันอีกครั้งด้วยการประกาศซื้อกิจการ Blognone และบริษัทในเครืออย่าง Brand Inside โดยระบุว่านี่เป็นอีกส่วนหนึ่งของแผนการขยายกิจการที่ Wongnai ต้องการขยายจากการเป็นสื่อด้านรีวิวร้านอาหารไปสู่สื่อออนไลน์ประเภทอื่น ๆ ในอนาคต

โดยที่ผ่านมา ชื่อของ Wongnai อาจเป็นที่รู้จักในฐานะสตาร์ทอัปด้านแอปพลิเคชันและเว็บที่รีวิวร้านอาหาร แต่หากมองที่ชื่อเต็ม ๆ ของบริษัท นั่นก็คือ Wongnai Media คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Wongnai เป็นสื่อ และมีรายได้จากการโฆษณา ซึ่งการประกาศซื้อกิจการในครั้งนี้ส่งผลให้ Wongnai จะเข้ามาถือหุ้น 100% ในทั้งสองบริษัท ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า สื่อออนไลน์ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้

โดยทาง Blognone และ Brand Inside นั้น ได้มีการเผยว่า การตัดสินใจไปเป็นส่วนหนึ่งของ Wongnai ที่มีขนาดใหญ่กว่า จะเปิดโอกาสให้ทีมมีทรัพยากรไปทำโครงการใหม่ ๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีความยั่งยืนต่อธุรกิจในระยะยาวด้วย โดยในช่วงเริ่มต้นนั้นจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ และการบริหารงานก็จะยังแยกส่วนกัน แต่ในอนาคตอาจมีโครงการใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นทั้งออนไลน์และออฟไลน์นั่นเอง

ที่มา: Blognone

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.