โอกาสที่ซ่อนอยู่ในเรียวกังของ Nissan “ProPILOT Park”

by | January 26, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ในวันที่เทคโนโลยีซึ่งเป็นจุดขายของหลายบริษัทก้าวทันกัน การนำเสนอเทคโนโลยีนั้นให้แตกต่างอาจเป็นตัวช่วยสร้าง Awareness ได้เป็นอย่างดี โดยคราวนี้เป็น Nissan ที่นำเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอัตโนมัติของทางค่ายที่มีชื่อว่า ProPilot Park มาประยุกต์ใช้กับข้าวของเครื่องใช้ภายในเรียวกัง ให้สามารถเคลื่อนที่กลับมาประจำตำแหน่งเดิมได้ด้วยตัวเอง ลดภาระพนักงานไม่ต้องตามเก็บอีกต่อไป 

โดยของใช้ในเรียวกังที่นำระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติไปติดตั้งนี้มีตั้งแต่รองเท้าสำหรับเปลี่ยนให้ลูกค้าได้สวมใส่ขณะเดินอยู่ในเรียวกัง โต๊ะญี่ปุ่น และเบาะรองนั่ง ซึ่งผลที่ได้คือเมื่อไม่มีการใช้งาน สิ่งของเหล่านี้จะเคลื่อนที่กลับไปอยู่ ณ ตำแหน่งเดิมของตัวเองที่ระบบกำหนดไว้ โดยที่มนุษย์ไม่ต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวใด ๆ เลย

ในมุมของนักการตลาด การจับคู่เทคโนโลยี ProPILOT Park ของ Nissan มาประยุกต์ใช้กับเรียวกังซึ่งเป็นที่พักสไตล์ญี่ปุ่นยังเป็นอีกหนึ่งกลวิธีในการสร้างความสนใจให้กับเทคโนโลยีของ Nissan ได้เป็นอย่างดี เพราะการจอดรถอัตโนมัตินั้นเป็นสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่าง ๆ เริ่มทำได้มากขึ้น ดังนั้น การจะโชว์แค่เทคโนโลยีจอดรถเองได้ในงานมหกรรมรถยนต์ทั่วไปอาจไม่สามารถสร้างความแตกต่างด้านจุดขายได้อีกแล้ว

ในทางตรงกันข้าม เมื่อเทคโนโลยีดังกล่าวมาอยู่ในรูปของการอำนวยความสะดวกให้กับแขกในเรียวกัง กลับสามารถสร้างเป็นประสบการณ์ในการเข้าพักที่สามารถเรียกความสนใจได้ รวมถึงยังทำให้แขกที่มาพักได้รับประสบการณ์พิเศษกลับไปด้วย

ไม่เฉพาะ Nissan ที่ใช้การจับคู่ต่างขั้วมาประยุกต์จนเป็นแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจ ในหลาย ๆ วงการรวมถึงนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่นหลายคนก็ใช้วิธีนี้ในการคิดพล็อตการ์ตูนเรื่องใหม่ ๆ เช่นกัน ใครที่กำลังไอเดียตันอาจลองหยิบวิธีนี้ไปใช้กันดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ BusinessInsider

Editorial team of Thumbsup for Digital Marketing & PR section which working space is around with the laugh and love of family :)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.