แบบนี้คนไทยก็ชอบ! วิดีโอโปรโมตร้านของ “เปิ้ล นาคร” ทำยอดวิวเกิน 3 ล้านใน 10 วัน

by | February 11, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

สังเกตการณ์วงการวิดีโอออนไลน์ไทย วิดีโอชุด “ล้างแค้น! พี่เปิ้ล นาคร เอาแชมป์กินจุระดับประเทศไปถล่มร้าน” โกยยอดวิวแล้ว 3,141,897 views ในเวลา 10 วันบน YouTube หากถามว่าอะไรทำให้คนไทยคลิกชมวิดีโอนี้ คำตอบอาจอยู่ที่ความห่ามและความอยากรู้ ที่โดนใจคนไทยกลุ่มใหญ่

วิดีโอนี้ถูกโหวตชื่นชอบ 37,000 ครั้ง ถูกโหวตว่าไม่ชอบ 1,000 ครั้ง ผลิตโดยครีเอเตอร์อย่าง Bearhug เผยแพร่เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา

จำนวนสมาชิกที่ Subscribe กับ Bearhug อยู่ที่ราว 552,000 ครั้ง คำบรรยายวิดีโอสั้นกระชับได้ใจความว่า “ร้านคุณทอง 2020 by Nakorn” โดยไม่ลืมใส่ลิงก์ https://goo.gl/6Zze3u ที่คลิกไม่ได้ พร้อมกับลิงก์ให้ผู้ชมกดติดตามเพื่อชมคลิปใหม่, ซื้อ Line Sticker, ติดตาม FANPAGE และบัญชีของ 2 พิธีกร “กานกับซาน” ใน IG

ไฮไลท์ในวิดีโอนี้แฝงตัวอยู่ในหลายที่ ทั้งการล้างแค้นเปิ้ล นาครผ่านมือ (และปาก) ของ “แชมป์กินจุของประเทศไทย” หรือช็อตที่เปิ้ลต้อง “กินทิชชู” ตามที่ตัวเองเอ่ยคำท้าไป แต่ทั้งหมดนี้ถือว่าคุ้ม เพราะวิดีโอนี้สามารถโฆษณาร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ดของเปิ้ลได้เห็นภาพ ผู้ชมหลายคนยกนิ้วให้และยอมรับว่าทำให้น้ำลายไหลอยากไปลิ้มลอง

ส่วนผสมที่ทำให้วิดีโอนี้ประสบความสำเร็จ อาจอยู่ที่ความห่ามของครีเอเตอร์ ผสมกับความอยากรู้ของผู้ชมว่าเปิ้ล นาคร ซึ่งเป็นไอดอลของหลายคนจะถูกล้างแค้นอย่างไร ถือเป็นอีกเนื้อหาที่เป็นสไตล์คนไทยชอบ ทำให้อยากชมและแชร์โดยที่ไม่ต้องคิดมาก

วิดีโอนี้ถือว่าแซงหน้าทุกวิดีโอของ Bearhug โดยวิดีโออันดับ 2 ในกลุ่ม Popular uploads ทำสถิติยอดชมราว 1.3 ล้านครั้งใน 1 เดือน และอันดับ 3 ทำได้ 1.2 ล้านวิวใน 1 เดือน

บทสรุปที่เราได้รับจากวิดีโอนี้ คือ “อย่ากินทิชชูโดยไม่จิ้มน้ำจิ้ม” นะจ๊ะ

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.