Apple ดึงผู้กำกับออสการ์ Spike Jonze ทำหนังสั้นโฆษณา HomePod

by | March 7, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ผู้กำกับออสการ์ Spike Jonze เป็นมือดีด้านโฆษณาที่ผ่านงานหลายแบรนด์ดังมาแล้วทั้ง Levi’s และ Kenzo ล่าสุดคือ Apple ที่โชว์โฆษณาลำโพงอัจฉริยะ HomePod ซึ่งได้รับคำชื่นชมมากว่า Spike Jonze ได้พัฒนางานโฆษณา “ชิ้นโบแดง” เพิ่มขึ้นมาอีก 1 ชิ้นแล้ว

ย้อนไปเมื่อหลายปีมาแล้ว Spike Jonze หยิบโลกของนักเต้นมาสร้างสีสันให้โฆษณาของ Levi’s ชุด Crazy Legs จนโด่งดัง ล่าสุดผู้กำกับออสการ์หยิบเสียงเพลงและการเต้นรำมาเติมเรื่องราวชีวิตให้กับ HomePod สินค้าล่าสุดของ Apple ที่ได้คะแนนรีวิวจากสื่อไม่ค่อยน่าปลื้มนัก

น่าเสียดายที่ Apple ปิดไม่ให้ผู้ชม YouTube แสดงความเห็นท้ายวิดีโอ ทำให้เราไม่ได้เห็นเสียงตอบรับที่ชัดเจนจากคนส่วนใหญ่ โดยจากการประเมินกระแสเบื้องต้น โฆษณาชิ้นนี้ถูกกล่าวขานอย่างมากในวงการแฟนภาพยนตร์มากกว่า เนื่องจาก Spike Jonze มีดีกรีเป็นผู้กำกับในดวงใจหลายคน ซึ่งกล้า “ไม่ใส่สโลแกน” ในวิดีโอโฆษณา

ตัวอย่างเช่นเพจของ Bioscope Magazine ที่เชิญชวนให้ผู้สนใจชมโฆษณาของผู้กำกับดังวัย 48 ปีคนนี้ พร้อมบรรยายข้อความว่า “คิดถึงเขากันไหมมมมมม” เนื่องจากหลังกำกับภาพยนตร์เรื่อง Her (2013) เสร็จ ผู้กำกับดังก็วุ่นกับการกำกับวิดีโอสั้นและมิวสิควิดีโอเพลง

สำหรับโฆษณาลำโพง HomePod ของ Apple ผกก Spike Jonze เลือกเพลง Til It’s Over. ของ Anderson .Paak ประกอบทั้งคลิปความยาว 4 นาที และได้ FKA twigs. นักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษแสดงประกอบโฆษณา

ผู้สนใจเชิญชมโฆษณานี้จากด้านล่าง ซึ่งหลายคนอาจสังเกตว่า “Comments are disabled for this video.” เป็นข้อความที่ปรากฏท้ายวิดีโอทุกชิ้นที่โพสต์โดย Apple

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.