สรุป 7 สิ่งต้องรู้ของ Hangouts Chat คู่แข่ง Slack

by | March 6, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

กระหึ่มทั่วโลกสำหรับ Google ที่เปิดตัว Hangouts Chat เวอร์ชันใหม่ คราวนี้ Google พลิกโฉมแอปพลิเคชันแชตสำหรับองค์กรอายุ 1 ปีมาเพิ่มเขี้ยวเล็บเรื่องบ็อตและความลื่นไหลให้ไฉไลกว่าเดิม คาดว่าจะดึงกลุ่มผู้ใช้ที่ยังไม่เป็นลูกค้า Slack ได้อยู่หมัด

7 สิ่งที่เราควรรู้เกี่ยวกับ Hangouts Chat ได้แก่:

– หลังจากที่ทดสอบเฉพาะในกลุ่มผู้ได้รับคำเชิญมานาน 1 ปี วันนี้ Google เปิดกว้าง Hangouts Chat ให้ผู้ใช้ G Suite ทุกคนใช้งานได้เสรีแล้ว

​- Hangouts Chat จะเป็นแอปพลิเคชันแชตสำหรับคุยงาน เน้นการใช้งานภายในองค์กรลักษณะเดียวกับ Slack และ Microsoft Teams

– Hangouts Chat จะแยกกันอย่างชัดเจนจาก Hangouts ดั้งเดิม ที่ยังคงให้บริการผ่านกล่องจดหมายจีเมลของ Google แต่ Hangouts Chat จะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการ G Suite บริษัทที่สมัครใช้งาน G Suite จะสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม

– ภายใน Hangouts Chat จะมีห้องเสมือนเพื่อให้ส่วนต่างๆของทีมงานบริษัท สามารถจัดการโครงการหรืองานที่เฉพาะเจาะจงได้โดยที่ไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติดมาประชุม โดยแต่ละห้องสามารถรองรับการประชุมออนไลน์ได้ถึง 8,000 คนและระบบสนทนาสามารถทำงานรองรับ 28 ภาษา

– จุดเด่นของ Hangouts Chat คือบ็อตสำหรับอำนวยความสะดวกผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถพิมพ์ถามบ็อตของ Google หรือบริษัทอื่นเพื่อดึงข้อมูลผ่านระบบ AI ได้แก่ @Meet บ็อตสำหรับช่วยจัดการการประชุม หรือ @Drive บ็อตสำหรับการแชร์ไฟล์จาก Google Drive เป็นต้น

– นอกจาก Google บริษัทอื่นที่ทำบ็อตเพื่อให้บริการบน Hangouts Chat แล้ว ได้แก่ Xero, Salesforce, Jira, Trello, Kayak และ Giphy นักพัฒนาทั่วไปก็สามารถทำบ็อตลง Hangouts Chat ได้เช่นกัน

– Hangouts Chat ถูกมองว่าเป็นการเปิดทางของ Google ให้ผู้ใช้องค์กรเข้าถึงบริการออนไลน์ได้ง่ายกว่าผ่านรูปแบบการแชต ซึ่งเป็นเทรนด์แรงสำหรับโลกอนาคตแน่นอน.

ที่มา: Google

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.