3 บทเรียนจาก “พี่หมื่นโป๊ป” วิธีตอบสังคมให้ได้คำชมที่แบรนด์ควรรู้

by | March 21, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ถัดจากกระแสออเจ้า วันนี้ความเคลื่อนไหวของ “โป๊ป ธนวรรธน์” นักแสดงนำชายซีรีส์ดังของไทยอย่าง #บุพเพสันนิวาส กลายเป็นที่สนใจของชาวโซเชียลหลายกลุ่ม โดยเฉพาะล่าสุดที่ “พี่หมื่นโป๊ป” ออกมายอมรับความจริงว่าเคยผ่านผู้หญิงมาหลายคนแต่ไม่เคยบังคับ การยอมรับของโป๊ปในเรื่องแง่ลบได้รับความเห็น 2 ทางทั้งเห็นด้วยและต่อต้าน กรณีนี้จึงสรุปได้เป็น 3 บทเรียนที่แบรนด์ควรรู้หากต้องการตอบสังคมให้ได้ผลดีที่สุด

1 ยอมรับผิดเป็นเรื่องดี

โป๊ปไม่หนีนักข่าว เลือกเคลียร์ข่าวที่ได้ชื่อว่าเป็น “ข่าวฟันสาวแล้วทิ้ง” โดยยกความจริงว่าอายุขนาดนี้ต้องเคยผ่านผู้หญิง และไม่เคยหลอกหรือบังคับใคร

“เราก็เป็นคนธรรมดาเนอะ เราก็เคยผ่านผู้หญิงมา อายุขนาดนี้แล้ว ผมก็เคยทั้งคบทั้งเลิก เราก็ไม่ได้มีใครที่จริงจัง และเราก็ยังไม่เจอคนที่ใช่ วันหนึ่งเราต้องเดินจากกันไป มันก็คือต้องจาก ไม่จากเป็นก็ต้องจากตาย ผมคบกับใครยังไงผมก็ไม่เคยหลอกหรือว่าบังคับใคร การที่เราคุยกัน 2 คนมันก็แสดงว่าเราต้องถูกใจกัน”

คำยอมรับนี้ทำให้โป๊ปได้รับคำชมว่าแมน หลายคนยอมรับว่าโป๊ปเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีความต้องการ ไม่ใช่พระ

2 ซึ้งน้ำใจคนที่รักภักดี

โป๊ปไม่ลืมขอบคุณแฟนคลับ และแสดงจุดยืนมองโลกในแง่ดี เรื่องนี้โป๊ปใช้คำตอบว่า “เสียใจที่เป็นคนที่ดีพร้อมไม่ได้” ในวันนี้ที่คนชื่นชมตัวละคร และในช่วงเวลาที่ทุกคนรวมถึงสื่อให้ความช่วยเหลือโป๊ป

“ผมก็เสียใจที่ทำให้เขารู้สึกว่าผมเป็นคนที่ดีพร้อมไม่ได้” ผลจากการตอบเช่นนี้ ทำให้แฟนคลับส่วนหนึ่งบอกว่า “รักโป๊ปขึ้นมาก” อีกด้วย

3 ต้องรู้ขอบเขต

โป๊ปทำพลาดเรื่องการใช้คำว่า “เมตตา” โดยบอกว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนเจ้าชู้ แค่เป็นคนมีเมตตา ขณะเดียวกันก็พาดพิงกลุ่มเพศที่ 3 ด้วยการบอกว่าข่าวนี้ยืนยันได้ถึงความแมนและไม่ได้เป็นเกย์ ทั้งหมดนี้ถือเป็นการก้าวเกินขอบเขตทำให้เกิดกระแสลบตามมา

คำให้สัมภาษณ์ว่า “แค่เป็นคนมีเมตตา” ทำให้โป๊ปถูกวิจารณ์อย่างหนัก เช่นเดียวกับการบอกว่าข่าวนี้ยืนยันว่าตัวเองคือผู้ชายธรรมดา ทำให้มีการต่อต้านว่าโป๊ปกำลังประกาศว่าผู้ชายทุกคนจะทำเหมือนตัวเอง

ฉะนั้นแล้ว ขอให้ทุกแบรนด์อย่ามองข้าม 3 บทสรุปนี้ ในการหาแนวทางตอบสังคมหากเกิดกรณีวิกฤติใดขึ้น.

Tags

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.