ไปเที่ยวจีน ลองใช้ XiaoZhu แพลตฟอร์มท่องเที่ยวมาแรงของจีน

by | March 29, 2018
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

มาแรงจริงๆ สำหรับ Xiaozhu ที่นอกจากจะตีตลาดห้องเช่ากับ Airbnb ในจีนแล้ว ยังจับมือกับ Agoda หวังเติมเต็มประสบการณ์โฮมสเตย์ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

Xiaozhu.com แพลตฟอร์มให้บริการที่พักแบ่งเช่า (house-sharing) ที่เติบโตเร็วที่สุดของจีน ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลกกับ Agoda แพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์ระดับโลกในเครือ Booking Holdings โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในด้านต่างๆ คือ การรวบรวมรายชื่อที่พัก นวัตกรรมการบริการและเทคโนโลยี การสร้างแบรนด์และการตลาด ตลอดจนนำความเชี่ยวชาญในตลาดที่แตกต่างกันของแต่ละบริษัทมาใช้ประโยชน์ เพื่อมอบประสบการณ์การเข้าพักที่แปลกใหม่ทั้งในรูปแบบโฮมสเตย์และโฮมแชร์แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

ทั้งนี้ ในระยะแรกเริ่มของความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายจะแบ่งปันรายชื่อที่พักที่มีอยู่ ซึ่งจะส่งผลให้แต่ละแพลตฟอร์มมีรายชื่อที่พักสำหรับให้บริการมากถึง 100,000 แห่ง

Agoda ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก นำเสนอตัวเลือกที่พักถึง 1.8 ล้านแห่งให้แก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก และตั้งแต่เข้าสู่ตลาดจีนเมื่อปี 2558 Agoda ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกๆ ในการจองห้องพักสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศจีน

สเปนเซอร์ โลว์ กรรมการผู้จัดการประจำเกรทเทอร์ไชน่า กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะนำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากโรงแรมแบบทั่วไปในจีน และจะเป็นประโยชน์ต่อนักเดินทางที่กำลังมองหาตัวเลือกที่พักเด่นๆ ที่มากขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้งาน

โดยความร่วมมือระหว่าง Xiaozhu และ Agoda จะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในการเข้าถึงรายชื่อที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกัน หนึ่งในนั้นคือความยืดหยุ่นในการเลือกที่พักขนาดใหญ่เมื่อเดินทางเป็นกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนหรือครอบครัว ขณะที่นักเดินทางธุรกิจก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นในการเลือกที่พักที่มอบความสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน

ยิ่งไปกว่านั้น ที่พักเหล่านี้ยังมีหลากหลายระดับราคาให้เลือกตามงบประมาณที่แตกต่างกันไป การผสานรวมด้านการให้บริการจองห้องพัก (OTA) ระดับโลกของ Agoda จะช่วยยกระดับประสบการณ์การพักแรมแบบโฮมเตย์ของผู้บริโภคดียิ่งขึ้น

เฉิน ฉือ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaozhu มองว่า เป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย ซึ่งความสำเร็จทั่วโลกของ Agoda จะเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับ Xiaozhu ในการขยายธุรกิจออกไปทั่วโลก เพราะการท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกของจีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มที่พักแบบโฮมสเตย์ จึงต้องมอบบริการคุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกและด้วยเหตุนี้ Xiaozhu จึงเร่งผลักดันความร่วมมือกับบรรดาพันธมิตรในอุตสาหกรรม

นับตั้งแต่เปิดตัวธุรกิจในต่างประเทศเมื่อปี 2560 ปัจจุบัน Xiaozhu มีรายการที่พักให้บริการครอบคลุมกว่า 100 เมือง โดยเฉพาะในประเทศที่กระแสที่พักแบบโฮมสเตย์กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น ญี่ปุ่น และ ไทย

นอกจากนี้ ในรายงาน “2017-2018 China Sharing Economy Survey Report” ซึ่งเผยแพร่โดย Nanfang Daily, Nanfang+ APP และ iMedia Research เมื่อเดือนก.พ. ยังระบุอีกด้วยว่า Xiaozhu ติดอันดับ 1 ในตารางการแข่งขันของอุตสาหกรรมที่พักแบบ house sharing งานนี้ Airbnb มีหนาว

 

 

I'm a Content Creator and Storyteller, and i love Shooting my daughter :><:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.