เก๋ดี! โซเชียลไทยชมร้านน้ำแข็งไสตั้งป้าย “บิงซูโบราณ”

by | April 25, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

ภาพจากเพจ “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ”

#บิงซูโบราณ ป้ายคำนี้ทำให้ชาวโซเชียลหลายคนยิ้มได้เพราะไอเดียเก๋ในการเชื่อมโยงขนมฮิตเข้ากับขนมหวานสไตล์พื้นบ้าน แม้ข่าวคราวของร้านน้ำแข็งไสที่ตั้งป้าย “บิงซูโบราณ” จะไม่ถูกแชร์ต่อร้อนแรงนัก แต่ก็ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับนักการตลาดที่ต้องการติดตามเรื่องราวที่โซเชียลไทยชื่นชอบ

เพจ “หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ” โพสต์ภาพร้านน้ำแข็งไสไอเดียดีเมื่อวันที่ 22 เมษายน เวลา 17:30 น. พร้อมบรรยายว่า “มันต้องแบบนี้ค่ะ แม่ค้ายุค 4.0 ต้องปรับให้ทันยุคทันสมัย!” โดยติดแฮชแทค #บิงซูโบราณ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าแฮชแทค #บิงซูโบราณ ถูกใช้ต่อเนื่องหลายครั้งบน Facebook ไทยตั้งแต่ต้นปีนี้ บางโพสต์ติดป้ายนี้คู่กับน้ำแข็งไสขนมปังน้ำแดง บางโพสต์ติดคู่กับภาพบิงซูประยุกต์ที่ถูกปรับให้ดูเหมือนน้ำแข็งไสชามโตสีสด

บางโพสต์ใช้คำว่า #บิงซูอีสาน สนนราคาถ้วยละ 15 บาท ก็ถือเป็นอีกป้ายคำที่แสดงว่าร้านค้าไทยพยายามเกาะกระแสบิงซูที่มาแรงตั้งแต่ปีที่แล้ว และยังไม่มีทีท่าจะไปในเร็วๆนี้

สิ่งที่เราสามารถสรุปได้จากกระแสนี้คือพลังของการปรับเนื้อหาให้เข้ากับท้องถิ่น ซึ่งเป็นผลจากรากเหง้าและวัฒนธรรมที่ฝังในตัวทุกคน ที่ผ่านมา ร้านไอศกรีมดังอย่าง Swensen’s ยังปรับมาขายบิงซูตั้งแต่ปลายปี 2017 โดยเปิดให้ลูกค้าเลือกได้แบบสไตล์ไทยอย่างรสข้าวเหนียวมะม่วง และแบบสตรอว์เบอรี่พิมพ์นิยม.

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.