Burger King Spain เปิดให้ทำเบอร์เกอร์ตามสั่งจากโพล พร้อมทำ InstaWhopper จากผลโพลบน Instagram Stories

by | May 13, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

คนที่ใช้งาน Instagram โดยเฉพาะ Instagram Stories น่าจะเคยเห็น Stamp ที่เปิดให้คนที่ Follow คนที่สร้าง Stories สร้างมินิโพลหรือตัวเลือกให้คนที่เข้ามาเห็นได้มาโหวตตัวเลือกนั้นๆ ซึ่งก็กลายๆ ว่าจะเป็นการสร้าง Engagement ที่เราพอจะคุ้นชื่อและเข้าใจความหมายกันอยู่

แต่โพลนั้นเป็นมากกว่าการเป็นตัวเลือก Yes No เพราะที่สเปน ฺBurger King ได้หยิบเอาคุณสมบัติโพลนี้มาสร้างความสนุกกับผู้ใช้งานหรือผู้ติดตาม โดยใช้ชื่อว่า Stories Ordering ผลงานโดย LOLA MullenLowe

วิธีการก็ง่ายมากๆ คือ Burger King สร้าง 9 Stories ใน Instagram โดยแต่ละ Stories จะมีส่วนผสมของการทำเบอร์เกอร์ เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะได้คูปองผ่านการส่งใน Direct Message เพื่อเอาไปแลกเป็นเบอร์เกอร์ที่ผู้ใช้งานสร้างสรรค์และเลือกด้วยตัวเองไปกินแบบฟรีๆ

45,113 คือจำนวนคนที่เข้ามาทำโพล และมีคูปองถูกแจกออกไปกว่า 34,675 ใบ นี่คือตัวเลขที่เกิดขึ้นภายใน 3 ชั่วโมง

เหมือนแคมเปญนี้จะจบ แต่ไม่ใช่ครับ Burger Kings เอาข้อมูลจากโพลที่ได้ มาทำเป็นเบอร์เกอร์เพื่อขายในร้านจริง โดยใช้ชื่อว่า InstaWhopper

แคมเปญนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ในการไม่นิ่งเฉยกับข้อมูลที่ได้จากผู้ใช้งาน เพราะมันเอามาแปรสภาพให้ออกมาเป็นของจริงและขายในร้านด้วย ลองดูวิดีโอด้านล่างดูครับ

คำถามก็คือ คุณยังเห็นโพลแล้วแค่เล่นกับเพื่อน หรือคิดจะดัดแปลงให้เข้ากับธุรกิจบ้างหรือยัง?

ที่มา Adweek

Bank - Editor-in-Chief, ex-Content Manager, ex-Software Tester, Apple Fan, IT & Social Media News Junkie, the author of IT Books (Google Plus, iPhone 4S, 5, 5s/5c, iPad, iPhoneography). "Think, then do... not think then left"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.