4 แนวทาง Email Marketing มาแรงปีนี้

by | May 11, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Email Marketing หรือการทำแคมเปญการตลาดทางอีเมลนั้นถูกยกเป็นแชมป์ช่องทางที่สร้างโอกาสในการขายและเพิ่มยอดขายที่ได้ผล แต่ Email Marketing ก็ยังคงมีความลับซ่อนอยู่ และมีทิศทางที่ต่างไปในแต่ละปี

สำหรับปีนี้ นอกจากแนวโน้มมากมายชี้ว่า หากใครต้องการให้กลุ่มเป้าหมายเปิดและมีส่วนร่วมกับอีเมล เนื้อหาในอีเมลนั้นจะต้องดึงดูดความสนใจของทุกคนในระดับบุคคล แต่ Email Marketing จะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นหากทำให้ผู้รับรู้สึกถึงความเป็นประสบการณ์ส่วนตัว

บทสรุปของ Infographic เรื่อง Email Marketing ชิ้นนี้ คือการตลาดผ่านอีเมลยังคงต้องใช้เทคโนโลยีอื่นร่วมด้วย เพราะปัจจุบัน แบรนด์มีหลายวิธีในการระบุพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงรูปแบบประชากร และการซื้อ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เพื่อระบุสิ่งที่ผู้รับอีเมลสนใจ ก่อนจะปรับแต่งข้อความในอีเมล เพื่อให้เป็นอีเมลสำหรับรายบุคคลมากขึ้น

1 ใน 4 แนวโน้มสำคัญที่เขียนไว้ใน Infographic ที่รวบรวมข้อมูลโดย Movable Ink นี้ คือข้อมูลจะมีบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภค แนวโน้มที่ 2 คือลูกค้าควรมีส่วนร่วมได้ทันทีที่ได้รับข้อมูล ไม่ใช่ต้องรอระยะเวลาให้ผ่านไปจนลืม

ขณะเดียวกัน การสร้างประสบการณ์แบบตัวต่อตัวหรือ one-on-one experience จะเป็นสิ่งสำคัญ และแนวโน้มที่ 4 คือ เนื้อหาจะต้องพัฒนาให้ฉลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา: : PRdaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.