ประหยัดต้นทุนไปอีก 50% KBank ขยายสาขาผ่าน Com7

by | May 7, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่น่าสนใจเลยทีเดียวนะคะ สำหรับ KBank และ Com7 ที่ทดลองเอาเคาน์เตอร์ธนาคารไปรวมไว้ที่สาขาของร้าน Studio7 ให้ลูกค้าที่เดินเข้ามาช้อปสินค้าไอที สามารถเปิด-ปิดบัญชี ฝากถอนเงิน โอนเงิน สมัครบัตรเดบิต/บัตรเครดิต ขอสินเชื่อส่วนบุคคล ซื้อขายกองทุน แลกเปลี่ยนเงินตราและโอนเงินระหว่างประเทศ แต่ทั้งหมดที่ทำได้นั้น จะเป็นสาขาในเมืองรองนะคะ โดยมีการนำร่องไปแล้วที่ยโสธร ซึ่งผลตอบรับที่ Kbank ประทับใจคือช่วยให้มีการเปิดบัญชีใหม่เพิ่ม 20% ต่อเดือน และลูกค้าก็เรียนรู้การใช้งานแอป K Plus ได้อีกจากผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีโดยตรง

ทาง Com7 ได้เปิดบ้านใหม่ย่านสรรพาวุธให้นักข่าวได้เยี่ยมชมและเผยถึงความร่วมมือระหว่างทั้งคู่ให้แก่ผู้สื่อข่าวที่ไปร่วมงานได้ฟัง โดยคุณวัลลภ ว่องจิตต์วุฒิไกร รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เล่าให้ฟังว่า การเปิดสาขาธนาคารกสิกรไทยในรูปแบบสาขาขนาดย่อม (Mini-Branch) ในร้านบานาน่า (BaNANA) ของบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) นั้น เป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพช่องทางสาขาและรูปแบบการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ

โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอก เน้นอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าร่วมกัน ช่วยให้เกิดทราฟฟิคใหม่ๆ จากลูกค้าของทั้ง 2 องค์กร  ซึ่งลูกค้าที่เดินเข้าร้านสามารถเลือกซื้อสินค้าไอทีและทำธุรกรรมทางการเงินได้ครบจบในที่เดียว ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของลูกค้าที่มีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสาขาในห้างฯ มากขึ้น  สำหรับรูปแบบ Mini-Branch นี้ ให้บริการได้เต็มรูปแบบเช่นเดียวกับสาขาปกติ

นอกจากนั้น ยังช่วยให้ธนาคารประหยัดต้นทุนได้มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับการเปิดสาขาเต็มรูปแบบ ด้วยขนาดพื้นที่ที่เล็กลงเหลือประมาณ 25-30 ตารางเมตร จำนวนพนักงานประจำเพียง 3-4 คน/สาขา แต่ยังสามารถให้บริการได้เต็มรูปแบบตามปกติ

ทางธนาคารมีแผนจะเปิดสาขาขนาดย่อมร่วมกับ Banana ในพื้นที่ต่างจังหวัดรอบนอกที่มีศักยภาพ ในสิ้นปี 2561 นี้ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้รวม 3 แห่ง ที่ ยโสธร ชัยภูมิ และชลบุรี และตั้งเป้าว่าทั้งปีนี้จะทำให้ได้ 20 สาขา

ส่วนทางด้านของคุณสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK , iCare และ Brand Shop กล่าวว่า ในปีนี้สาขาภายใต้การบริหารของบริษัทตั้งเป้าจะมีทั้งหมด 600 สาขา จากปีก่อนหน้านี้มี 434 สาขา ซึ่งใน 20 สาขาของ Kbank ก็รวมอยู่ในยอดดังกล่าวนี้

การร่วมมือดังกล่าวนอกจากจะช่วยเรื่องความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าและเข้าถึงบริการของธนาคารได้แล้ว ยังน่าจะช่วยสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้บริษัทได้ด้วย

I'm a Content Creator and Storyteller, and i love Shooting my daughter :><:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.