Infographic: 27 เคล็ดลับเพิ่มทราฟฟิกให้ content marketing

by | June 27, 2018
0
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

content marketing ยังเป็นดินแดนที่นักการตลาดหลายคนต้องเร่งมือพยายามลับคมเพื่อเพิ่มทราฟฟิกให้การตลาดด้วยเนื้อหาประสบความสำเร็จ เพราะสถิติวันนี้พบว่า มีนักการตลาดเพียง 21% เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จในการติดตาม ROI ของการทำ content marketing

การสำรวจพบว่าวันนี้ นักการตลาด content marketing เกินครึ่ง (58%) ใช้วิธีซื้อโฆษณาและทำการตลาดผ่านเสิร์ชเอนจิ้นหรือ Search Engine Marketing ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายหลักเพื่อดันให้ทราฟฟิก content marketing ของตัวเองเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงพอ และยังมีอีกหลายวิดีโอที่จะทำให้ content marketing สามารถเพิ่มทราฟฟิกได้บนต้นทุนไม่สูง

ข้อมูลส่วนหนึ่งใน Infographic ที่บริษัทที่ปรึกษากลยุทธ์ Digital Vidya รวบรวมไว้ ระบุว่า content marketing ที่ดีจะต้องมีการผลิตเนื้อหาที่ดึงดูดสายตาให้ผู้ใช้ไม่หนีไปจากหน้าจอ และควรจะเป็นเนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมรู้สึกหรือลุกขึ้นมาดำเนินการตามต้องการ

หนึ่งในหนทางเพื่อเพิ่ม engagement คือการระบุขอบเขตผู้ชมและสร้างสรรค์เนื้อหาตามความต้องการของคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ทุกคนไม่ควรมองข้ามการใช้ระบบวิเคราะห์ analytics เพื่อวัดผลให้ทราบว่าเนื้อหาประเภทใดได้ผลหรือไม่ได้ผล จากนั้นก็จงยึดมั่นในผลการวัดผลที่ได้ แล้วสร้างเนื้อหาที่ทำให้เกิดการสนทนาและการมีส่วนร่วมหรือ engagement

อีกสิ่งที่ Digital Vidya ชี้ว่าจะสามารถเพิ่ม engagement ได้คือการใช้รูปแบบการนำเสนอที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นภาพได้เร็ว อย่ายึดติดกับข้อความ แต่สามารถทำได้ทั้งวิดีโอ อินโฟกราฟฟิก หรือสไลด์แชร์ จุดนี้มีสถิติชี้ว่านักการตลาดราว 62% เลือกนำเสนอในรูปอินโฟกราฟฟิก

ยังมีเคล็ดลับเพิ่มเติมอื่นสำหรับการเพิ่ม engagement ให้เนื้อหา เช่น การสร้างเนื้อหาประเภทบทความยาวเกิน 1,000 คำ จะมีผลดีต่อการเพิ่มทราฟฟิกผ่าน SEO, การใช้โซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือเพิ่มทราฟฟิก และการปรับหัวเรื่องเนื้อหาให้สั้นและกระชับ ทุกอย่างรอคุณอยู่แล้วที่ infographic แบบเต็มด้านล่าง

ที่มา: : PrDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.