Infographic: เนื้อหาแบบไหนชาวโซเชียลชอบแชร์

by | August 20, 2018
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

การทำให้ผู้อ่านคลิกแชร์หรือส่งต่อ ถือเป็นสุดยอดเป้าหมายที่นักการตลาด content marketer ทุกคนใฝ่ฝัน ดังนั้นอย่ารอช้า ขอเชิญทุกคนปลดล็อกความลับสู่ความสำเร็จของไวรัล ด้วยการวิเคราะห์ว่าเนื้อหาใดที่ควรจะสร้าง และช่องทางใดที่ควรจะใช้เผยแพร่เนื้อหาเหล่านี้

ก่อนจะไปวิเคราะห์กับ Infographic นี้ ทุกคนควรมีคำตอบในใจว่าแพลตฟอร์มดิจิทัลใดที่ผู้ชมเป้าหมายนิยมใช้งานอยู่ เมื่อทราบแพลตฟอร์มแล้วจึงออกแบบเนื้อหาตามสิ่งที่คนกลุ่มนี้กำลังมองหา รวมถึงค้นให้พบสิ่งที่จะดลใจให้แต่ละคนแบ่งปันเนื้อหาที่กำลังอ่านหรืออ่านจบแล้ว

ข้อมูลน่าสนใจใน Infographic นี้คือ ชาวโซเชียลนิยมแชร์ Infographic มากที่สุด โดยข้อมูลแผนภาพกราฟิก Infographic มีปริมาณการแชร์เฉลี่ย 19,000 ครั้งทีเดียว ชนะเนื้อหาทุกประเภท

รองจาก Infographic คือเนื้อหาประเภท List หรือการจัดอันดับและรายการที่น่าสนใจ ขณะที่อันดับ 3 คือโพสต์อธิบายเรื่องราวหรือ Why Post

นอกจากนี้ Infographic นี้ย้ำว่าความนิยมชม Video ขณะนี้เติบโตต่อเนื่องทั่วโลก สถิติการชมโดยเฉลี่ยคือ 67 นาทีต่อวัน ถือเป็นการขยายตัวที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม

ที่สำคัญ การทำให้ภาพลักษณ์ของเนื้อหาดูดี จะสามารถกระตุ้นการแชร์ของผู้ชมได้มากกว่า 40% ผู้สนใจขอเชิญอ่านข้อมูลฉบับเต็มด้านล่าง ซึ่งจะมีข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมในการสร้างเนื้อหาที่ชาวโซเชียลชอบแชร์

ที่มา: : PRDaily

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.