โซเชียลไทยคึกคัก รับศึกพิซซ่าแป้งดำ

by | September 18, 2018
18
shares
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

เพจดังแชร์ภาพโฆษณาพิซซ่าแป้งสีดำที่หลายแบรนด์พร้อมใจสร้างสรรค์ออกมาแย่งลูกค้าที่อยากลองของใหม่ ทำให้วงการโซเชียลไทยเฮฮาอารมณ์ดีกับข้อความที่เกทับบลัฟแหลกกันจนเป็นสีสันที่เรียกยอดไลค์ได้สุดคึกคัก กลายเป็นอีกศึกล่าสุดของวงการการตลาดออนไลน์ในอุตสาหกรรมพิซซ่าที่น่าจับตา

โฆษณาแรกที่โซเชียลไทยหยิบมาพูดถึงเป็นของ Pizza Hut ที่ใช้ข้อความว่า “แปลกไปหรือแปลกใหม่?” พร้อมกับอธิบายว่า The BLACK นี้ทำมาจาก Black Cocoa ธรมชาติ 100%

คู่แข่งอย่าง The Pizza ไม่ยอมแพ้ ส่งโปสเตอร์พร้อมข้อความว่า ”พิซซ่า แบล็ก โวลเคโน่ เดือดกว่า ดาร์กกว่า” อธิบายให้เห็นภาพอีกว่าเข้มด้วยแป้งโกโก้ ปะทุลาวาชีส

ทีเด็ดอยู่ที่รายสุดท้ายคือ Domino Pizza ที่ใช้พื้นหลังสีดำ แต่โชว์พิซซ่าแป้งขาวพร้อมชีสไหลเยิ้มล่างข้อความว่า — จงอย่าเข้า “สู่ด้านมืด”

สถิติตั้งแต่ 14 กันยายนที่ผ่านมา โพสต์แซวแคมเปญนี้บนเพจ “สับหนัง ฝังซีรีย์” ถูกแสดงความรู้สึก 13,000 ครั้ง ความเห็นมากกว่า 4,600 รายการหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย การแชร์ระเบิดไปหลัก 19,000 ครั้ง ล่าสุด เพจดังกล่าวระบุว่าทาง “Pizza Hut” ได้ติดต่อและส่งพิซซ่า 4 ถาดมาให้เพจลองชิม เพจจัดการติดป้ายคำ #ขอขอบคุณพิซซ่าฮัทครับ และ #PizzaHut ให้ตามธรรมเนียม แม้โพสต์รีวิวพิซซ่าแป้งดำจะได้รับความสนใจไม่มาก แต่ทั้งหมดนี้ก็ถือเป็นอีกกรณีศึกษาน่าสนใจในแวดวงโซเชียลไทย

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.