Snap เสริมทัพทีมบริหาร คว้าหัวหน้าฝ่ายขายโฆษณาระดับโลกลูกหม้อ Amazon

by | October 27, 2018
Share on Facebook
Share on Twitter
Share on Google+
Share on LinkedIn
+

Snap บริษัทแม่ Snapchat เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ Jeremi Gorman ดีกรีการันตีคือการเป็นอดีตผู้บริหาร Amazon ซึ่งนั่งเก้าอี้หัวหน้าฝ่ายขายโฆษณาทั่วโลกให้เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซอเมริกันมาก่อนหน้านี้

การได้ตัว Jeremi Gorman มาทำให้สื่อมวลชนตื่นเต้น เนื่องจากผู้บริหารหญิงที่มีบทบาทสำคัญในการขายโฆษณาทั่วโลกให้ Amazon มาก่อน จะรับหน้าที่ chief business officer เพื่อดูแลธุรกิจโซลูชันทั่วโลก, ธุรกิจบริการออนไลน์ การดำเนินงานของลูกค้า และการตลาดธุรกิจให้ Snap จุดนี้สำนักข่าว CNBC ย้ำว่า Snap กำลังปรับโครงสร้างผู้บริหารครั้งใหญ่ โดยก่อนหน้านี้มีการดึงตัวอดีตซีอีโอของ Huffington Post ชื่อ Jared Grusd ไปร่วมงานด้วย

นอกจากทีมขายโฆษณา Snap ยังผ่าตัดทีมบริหารคอนเทนต์ด้วย โดย Jared Grusd จะรับหน้าที่ chief strategy officer เพื่อดูแลคอนเทนต์, กลยุทธ์ระดับโลก รวมถึงงานสร้างพันธมิตรและการพัฒนาองค์กรให้ Snap บทบาทของทั้ง 2 ผู้บริหารจะเข้ามาแทนที่ Imran Khan ที่ประกาศลาจากบริษัทเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ซีอีโอหนุ่ม Snap อย่าง Evan Spiegel ประกาศชื่อผู้บริหารรายใหม่ในบันทึกถึงพนักงานเมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นอีกความคืบหน้าหลังจากที่ Snap ดึงตัว Jean Gonié ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการนโยบายสาธารณะให้ Amazon มานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการด้านนโยบายภูมิภาคสหภาพยุโรปที่ Snap ยังมี Alston Cheek อดีตผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรของ Apple มานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรแพลตฟอร์มด้วย

นอกจากนี้ Snap ยังคว้าตัว Steen Strand มานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึง Ted Suh ที่ขึ้นแท่นหัวหน้าฝ่ายพันธมิตรทางดนตรี และ Kristin Southey ซึ่งได้รับการว่าจ้างในตำแหน่งรองประธานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ แปลว่า Snap กำลังพยายามพัฒนาตัวเองในพื้นที่เหล่านี้

สิ่งที่เราได้รับจากข่าวนี้ คือ Snap กำลังถูกจับตาว่าจะเป็นเครือข่ายสังคมที่เติบโตรวดเร็วในระดับโลก ซึ่งหากถึงวันนั้น นักการตลาดทุกคนจะต้องปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่แน่นอน.

ที่มา: : MM

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.