เมื่อดาราหันมาเป็น Influencer ใครอยู่ใครรอด

ในยุคที่ Influencer เฟื่องฟู  ไม่ว่าจะเป็นการติดตามจากเพจบน Facebook หรือช่องทางบน Youtube ต่างก็ปั้นให้คนธรรมดาโด่งดังได้ ทำให้ไม่ว่าใครก็อยากจะประกอบอาชีพนี้กันทั้งนั้น โดย The shelf.com ได้ทำการสำรวจปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคพบว่ากว่า 90% ลูกค้าเชื่อรีวิวมากกว่าเชื่อเเบรนด์ทำให้ฝั่ง Influencer มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  เเต่ถ้ามองให้ลึกกว่านั้น ไม่ใช่เเค่เเบรนด์ที่นิยมใช้งาน Influencer ก็เพียงพอต่อการโปรโมทเเคมเปญ เพราะผู้บริโภคก็เลือกที่จะเสพคอนเทนต์ที่ส่งมอบคุณค่าให้กับเขาเอง มากกว่าแค่การขายของอย่างหนักเพียงอย่างเดียว เมื่อดาราบุกสนาม Influencer ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงเห็นไวรัล เจ้าป่าเข้าเมืองที่มีพี่ติ๊ก เจษฏาภรณ์ เป็นตัวเอกนำรายการ ซึ่งบอกเลยว่าสร้างสีสันเเละเอนเตอร์เทนมากจนเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน ความสำเร็จนี้เกิดจากตัวรายการที่นำความเป็นธรรมชาติเเละตัวตนของพี่ติ๊ก มาเปิดมุมใหม่ที่ไม่เคยเห็นในละคร จึงได้รับความสนใจอย่างมากเเละยังมีดาราอีกมากมายที่หันมาเปิด Channel ตัวเองเช่น มาริโอ้ เมาเร่อ, มาร์กี้ ราศรี เกิดประเด็นว่าดาราจะมาเเย่งงาน Influencer หรือเปล่า จริงๆ เเล้วการที่ดาราเพิ่ม Channel ของตัวเองเป็นการรักษาฐานเเฟนคลับเเละรับสื่อโฆษณารูปเเบบใหม่เพราะเเต่ก่อนดาราอยู่เเต่ใน TVC หรือถ้าออกมาสื่ออื่น ก็จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ซะมากกว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของ Channel เองขนาดนี้ ทำให้ดาราเข้ามาชิงส่วนเเบ่งตลาด Influencer ได้ส่วนหนึ่ง … Continue reading เมื่อดาราหันมาเป็น Influencer ใครอยู่ใครรอด